Mỗi lượt truy cập vào website được xem như nguồn tải sản quý giá của doanh nghiệp. Nếu như bạn không biết cách tận dụng lượt truy cập đó của khách hàng để chuyển đổi thành doanh số thì coi như việc làm website không đạt được hiệu quả cao.
Đâu là nguyên nhân khiến khách hàng nhanh chóng rời bỏ trang web của bạn khiến cho lượt chuyển đổi thấp, tỷ lệ thoát trang cao. Trong bài viết này, Eziweb sẽ chỉ ra 6 nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến điều này. Mời bạn cùng theo dõi bài viết và note lại những ý kiến hay để rút kinh nghiệm nhé.
6 lý do hàng đầu khiến khách hàng rời bỏ trang web của bạn
Thứ 1: Trang web gặp lỗi, tốc độ load trang chậm
Trang web của bạn gặp lỗi 404, hoặc các lỗi không tìm thấy địa chỉ trang web, lỗi không truy cập được vào website. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn mất khách.
Sang một vấn đề khác: Khách hàng truy cập được vào website của bạn, nhưng trang web của bạn có tốc độ load trang quá chậm.
Tốc độ load trang ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của người dùng trên website. Chính vì vậy, khi trang web của bạn có tốc độ load trang quá chậm, người dùng sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi, họ sẽ nhanh chóng thoát trang và truy cập sang website khác.
Xem thêm: 12 nguyên nhân ảnh hưởng đến tốc độ truy cập website
Thứ 2: Đem lại trải nghiệm không tốt cho khách hàng
Đây là vấn đề khá nan giải, việc đem đến trải nghiệm không tốt cho khách hàng có thể đến từ các nguyên nhân sau:
- Trang web thiết kế không ấn tượng, bị lỗi font chữ…
- Thông tin trên website không rõ ràng, hình ảnh chưa bắt mắt
- Sản phẩm và dịch vụ của bạn không đáp ứng được yêu cầu và sự hài lòng của khách hàng
Thứ 3: Hỗ trợ khách hàng chậm chạp
Thời gian phản hồi thắc mắc của khách hàng đặc biệt quan trọng. Nếu như bạn phản hồi khách hàng chỉ chậm vài phút thôi. Nhưng rất có thể vị khách đó đã rời bỏ website của bạn và lựa chọn sử dụng dịch vụ của một bên khác rồi.
Chính vì thế, bạn cần phản hồi khách hàng càng nhanh càng tốt, hỗ trợ và kịp thời giải đáp các thắc mắc của khách hàng, hoặc khéo léo xử lý các tình huống khách hàng đưa ra.
Thứ 4: Không lắng nghe khách hàng
Trong kinh doanh, khách hàng được coi là thượng đế. Tất cả các phản hồi khen/ chê của khách hàng đều có nguyên nhân cụ thể. Vì thế, bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân khiến khách hàng hài lòng hoặc không hài lòng về dịch vụ của bạn.
Từ đó, đưa ra phân tích và điều chỉnh lại sao cho phù hợp nhất.
Kể cả trong những trường hợp khách hàng sai, bạn vẫn cần ứng xử khéo léo và tinh tế.
Vì thế, bạn hãy thường xuyên xin ý kiến và làm khảo sát để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng trên website của họ, cũng như lắng nghe ý kiến của khách hàng.
Thứ 5: Dịch vụ chăm sóc khách hàng kém chuyên nghiệp
Không có một công ty hay doanh nghiệp nào có thể phát triển lớn mạnh, làm ăn phát đạt nếu như dịch vụ chăm sóc khách hàng thiếu chuyên nghiệp cả.
Vì vậy, bạn cần chú ý đến vấn đề này.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng kém thể hiện qua các khía cạnh:
- Bỏ qua khách hàng cũ, không chăm sóc tốt khách hàng cũ
- Không áp dụng công nghệ vào chăm sóc khách hàng. Việc chăm sóc khách hàng theo kiểu truyền thống có thể khiến bạn không quản lý hết được tệp khách hàng.
- Nhân viên chăm sóc khách hàng của bạn thiếu kinh nghiệm, chưa biết cách ứng xử kịp thời với các tình huống khách hàng đưa ra.
- Không chăm sóc khách hàng đa kênh.
Thứ 6: Sản phẩm và dịch vụ của bạn không phù hợp với khách hàng
Hầu hết lý do khiến khách hàng không lựa chọn dịch vụ hay sản phẩm của bạn đều xuất phát từ các nguyên nhân:
- Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không phù hợp với khách hàng
- Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không tốt, khách hàng đã sử dụng và không hài lòng. Họ sẽ không có ý định quay lại hay sử dụng tiếp nữa
- Mức phí sử dụng dịch vụ hoặc giá sản phẩm của bạn quá cao, không có tính cạnh tranh so với đối thủ cùng lĩnh vực
- Chăm sóc khách hàng không chuyên nghiệp khiến khách hàng không hài lòng
Dựa vào các lý do đó, bạn hãy xem xét và phân tích lại nguyên nhân khiến khách hàng rời bỏ website của bạn.
Xem thêm: 5 Cách Chăm Sóc Website Đơn Giản | SEO TOP 10 GOOGLE Hiệu Quả
Kết luận
Trên đây, là toàn bộ bài viết trình bày về 6 lý do khiến khách hàng rời bỏ website của bạn. Dựa vào các lý do kể trên, bạn hãy xem xét và phân tích lại trang web của mình để đưa ra giải pháp khắc phục.
Nếu muốn giữ chân khách hàng và “biến” lượt truy cập thành doanh số bạn cần đầu tư: Thiết kế trang web hiện đại, giao diện web bắt mắt, các sản phẩm và dịch vụ có mức giá phải chăng, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, thông tin và hình ảnh bắt mắt trên trang.
Ngoài ra, đừng quên tối ưu web chuẩn SEO và chạy quảng cáo cho trang nếu cần.
Hy vọng những thông tin trên đây hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết !
>>>Bạn có thể tạo website miễn phí tại đây