<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

12 nguyên nhân ảnh hưởng đến tốc độ truy cập website

12 nguyên nhân ảnh hưởng đến tốc độ truy cập website

Tốc độ load trang không chỉ ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp và trải nghiệm của người dùng trên trang mà còn ảnh hưởng đến điểm số SEO nữa. Vì vậy, website load chậm bạn cần khắc phục ngay. Sau đây Eziweb sẽ chỉ ra những nguyên nhân ảnh hưởng đến tốc độ load trang của website và cách khắc phục.

Mời bạn cùng theo dõi bài viết nhé!

Top 12 nguyên nhân ảnh hưởng đến tốc độ load trang bạn đã biết chưa?

1/ Trang web chứa quá nhiều quảng cáo

Đặt quảng cáo trên website là hình thức được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp lớn nhỏ áp dụng. Tuy nhiên, nếu số lượng quảng cáo trên mỗi bài viết và trên trang web quá nhiều. Vô hình chung ảnh hưởng đến tốc độ load trang và tính trải nghiệm của người dùng.

Mỗi trang web chỉ nên chèn 2- 3 mẫu quảng cáo phù hợp, tránh việc chèn quảng cáo Popup vì chúng quá nặng sẽ làm website load trang lâu hơn.

2/ Theme chất lượng kém

Theme kém hoặc trong quá trình làm web vẫn chưa tối ưu code, có nhiều đoạn mã code dư thừa, dẫn đến việc mất nhiều thời gian hơn để tải dữ liệu.  Theo các nghiên cứu: Việc chọn được theme tốt cho website sẽ bớt đi 50% công việc cần làm cho SEO.

Vì vậy, ngay từ đầu khi thiết kế web cần tối ưu code gọn nhẹ, chuẩn SEO, không có mã lệnh dư thừa.

Theme kém là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ truy cập web

Theme kém là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ truy cập web

3/ Trang web có quá nhiều Plugin

Plugin hỗ trợ đắc lực cho quá trình tối ưu website chuẩn SEO. Tuy nhiên, nếu bạn cài quá nhiều Plugin thì chúng có thể xung đột với nhau, tiêu hao năng lượng, dẫn đến việc tốc độ truy cập web bị chậm hơn bình thường.

Hãy kiểm tra các Plugin trên website của bạn và loại bỏ những Plugin không cần thiết.

Xem thêm: Chăm sóc website là gì – 8 Cách chăm sóc website tốt nhất 2022

4/ Trang chủ website chứa quá nhiều thông tin

Trang chủ website là nơi cung cấp thông tin tổng quát, ngắn gọn nhất, chi tiết nhất. Tuy nhiên, nếu bạn “tham vọng” muốn khách hàng biết quá nhiều điều thì có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của website.

5/ Hình ảnh có dung lượng quá lớn

Hình ảnh đặc biệt quan trọng đối với vấn đề truyền tải thông tin trên website. Tuy nhiên, nếu website có chứa quá nhiều hình ảnh, các hình ảnh có dung lượng lớn thì sẽ khiến trang web chậm hơn.

Một bài viết, chỉ nên chèn 3- 5 ảnh tùy theo số lượng từ. Các hình ảnh nổi bật trên trang chủ nên thiết kế chuẩn SEO. Bạn nên nén ảnh trước khi upload lên trang web.

6/ Trang web có quá nhiều video

Cũng giống như hình ảnh, nếu video có thời lượng dài và dung lượng quá lớn cũng ảnh hưởng đến tốc độ truy cập của trang web.

Vì vậy, bạn hãy nhúng video trước khi đăng. Bằng cách sử dụng liên kết của video từ kênh Youtube để up lên website.

Hạn chế số lượng video, chỉ đăng những video cần thiết và quan trọng. Hãy thể hiện và truyền tải thông tin qua text và hình ảnh.

Trang web có nhiều video/ hình ảnh ảnh hưởng đến tốc độ tải trang
Trang web có nhiều video/ hình ảnh ảnh hưởng đến tốc độ tải trang

7/ Cơ sở dữ liệu cồng kềnh

Bộ cơ sở dữ liệu của website quá cồng kềnh cũng là một trong các nguyên nhân khiến tốc độ load trang của web bị ảnh hưởng. Bạn hãy kiểm tra lại cơ sở dữ liệu và loại bỏ những gì không dùng đến.

Trong trường hợp này, bạn chỉ cần cài đặt Plugin WP – Optimize để tối ưu chúng.

8/ JS và CSS chưa được nén

Khi code web bằng 2 ngôn ngữ lập trình nói trên, JS và CSS vẫn chưa được nén. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần cài đặt và kích hoạt lại Plugin Minify Fix để cải thiện tốc độ load trang cho website.

Như vậy, cần tối ưu website ngay từ bước code web. Nếu như bạn chưa có website, bạn chưa biết làm web như thế nào? Hãy tham khảo ngay cách tạo website miễn phí chuẩn SEO với nhiều đặc điểm ưu việt free 100% tại đây.

9/ Trang web liên kết đến quá nhiều mạng xã hội

Nếu website của bạn đang có quá nhiều số nút liên kết đến các tài khoản mạng xã hội, thì đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến website của bạn load chậm.

Cách khắc phục cho vấn đề này rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng số nút liên kết đến các tài khoản mạng xã hội một cách hợp lý. Hãy liên kết các tài khoản chính như: Youtube, Facebook, Google, Tik Tok… mà thôi.

10/ Website có hosting kém

Hosting website ảnh hưởng lớn đến tốc độ load trang. Vì vậy, bạn hãy sử dụng hosting của các đơn vị cung cấp uy tín. Bạn nên cân nhắc kỹ khi sử dụng hosting có server đặt tại Việt Nam hoặc quốc tế tùy thuộc vào nhu cầu.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo một trang web bán hàng online miễn phí tại Eziweb

Hosting web ảnh hưởng đến tốc độ truy cập website
Hosting web ảnh hưởng đến tốc độ truy cập website

Bạn có thể tham khảo và lựa chọn Eziweb – Đơn vị cung cấp dịch vụ tên miền và hosting chất lượng cao. Để tối ưu tốc độ load trang và tính bảo mật cho website.

11/ Không sử dụng các công cụ hỗ trợ web

Bạn có thể sử dụng một vài công cụ hỗ trợ giúp cải thiện tốc độ load trang của website như: Plugin WP Super Cache, Google Pagespeed, CDN…

12/ Do đường truyền mạng

Một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến tốc độ load trang của website có thể là do đường truyền mạng quá xa. Nếu như đường truyền cáp quang quốc tế bị đứt cũng ảnh hưởng đến tốc độ truy cập của website. Do đó, bạn hãy xác định rõ nguồn truy cập website của mình chủ yếu từ đâu để lựa chọn vị trí đặt server và đường truyền mạng phù hợp.

Kết luận

Trên đây, là 12 nguyên nhân chính ảnh hưởng đến tốc độ load trang cũng như cách khắc phục của từng nguyên nhân.

Hy vọng dựa vào những thông tin này, bạn có thể tìm ra đâu là nguyên nhân dẫn đến tốc độ load trang chậm và cách khắc phục.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Eziweb

Chúc bạn tối ưu tốt website, trang web ngày càng có thứ hạng cao trên Google và kinh doanh tốt hơn.

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận