<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

5 Cách Quản Trị Website Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

5 Cách Quản Trị Website Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Bạn đã có website tuy nhiên chưa biết cách quản trị và phát triển trang web như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất.

Trong bài viết này, Eziweb sẽ hướng dẫn bạn 5 cách quản trị website cho người mới đơn giản, hiệu quả. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Quản trị website thực chất là gì?

Quản trị website là quá trình thực hiện các công việc để quản lý, bảo dưỡng, vận hành và tối ưu trang web, giúp website phát triển hơn mỗi ngày.

Quản trị website bao gồm các công việc

1/ Thực hiện các công việc liên quan đến kỹ thuật

Công việc này là duy trì server, sửa lỗi code, khắc phục các lỗi xảy ra trên trang web nhanh chóng, kịp thời.

2/ Thực hiện các công việc liên quan đến Content + Thiết kế

Cập nhật thông tin hình ảnh mới lên trang web, viết bài mới, thiết kế ảnh, chỉnh sửa video…

3/ Thực hiện các công việc SEO

Tối ưu content chuẩn SEO, hình ảnh, video đúng tiêu chí.

Quản trị web là công việc đòi hỏi có nhiều kiến thứcQuản trị web là công việc đòi hỏi có nhiều kiến thức

4/ Thực hiện các công việc liên quan đến quảng cáo website

Bao gồm việc chạy ads Google, Facebook ads, Zalo ads, Tiktok ads… để phát triển và quảng bá trang web.

5/ Nhận xét

Để có thể thực hiện tốt các công việc này, yêu cầu nhà quản trị web cần có kiến thức về nhiều mảng. Công việc quản trị web bao gồm kiến thức của nhiều lĩnh vực: Lập trình – Seo - Thiết kế - Contnet. Do đó, bạn nên làm theo team để phân chia công việc theo chuyên môn của từng người, như vậy sẽ đạt được kết quả tốt hơn. 

Tuy nhiên, nếu là người chăm chỉ học hỏi kiến thức mới, cập nhật kiến thức ở nhiều lĩnh vực bạn vẫn có thể quản trị website một mình rất tốt.

Hướng dẫn 5 cách quản trị website cho người mới từ A-Z

1/ Cách quản trị giao diện website

Giao diện website là yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi truy cập vào trang web của bạn. Giao diện web là bộ mặt của công ty/ doanh nghiệp, vì vậy bạn hãy chú ý chăm sóc giao diện web mỗi ngày.

Website cần có giao diện hiện đại. Vì vậy bạn cần thường xuyên cập nhật giao diện web theo xu hướng và sở thích mới của người dùng. Nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho trang web và phù hợp với nhu cầu của khách hàng qua từng thời điểm khác nhau.

Công việc cần làm: Thiết kế hình ảnh nổi bật cho trang web, thay đổi ảnh nổi bật trên trang thường xuyên.

Xem thêm: 5 bước đơn giản kiểm tra xem website đã chuẩn SEO chưa?

2/ Cách quản trị nội dung website

Nội dung website là yếu tố đặc biệt quan trọng, được ví như nội hàm của một trang web. Nội dung là yếu tố giữ chân người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn, và quyết định xem họ có quay lại trang web của bạn lần 2 hay không?

Vì vậy, hãy chia sẻ các thông tin hữu ích. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để viết những vấn đề họ muốn tìm hiểu.

Tối ưu nội dung website chuẩn SEO cũng là công việc quan trọng bạn cần làm để trang web của bạn có thứ hạng cao trên các thanh công cụ tìm kiếm.

3/ Cách xây dựng kế hoạch cho website

Nếu muốn phát triển được trang web mang lại nguồn doanh thu lớn. Bạn cần phải có kế hoạch xây dựng nó mỗi ngày.

Hãy vạch ra chiến lược cụ thể:

  • Phát triển website bằng cách xây dựng nội dung chất lượng, tối ưu chuẩn SEO, xây dựng trang web lên TOP tự nhiên. Mỗi ngày cập nhật 1 – 3 bài viết mới chuẩn SEO cho trang web
  •  Phát triển website bằng cách chạy quảng cáo: Có nhiều loại hình quảng cáo như chạy landing page, chạy bài viết trực tiếp trên trang, hoặc kết hợp với các loại hình quảng cáo khác như: FB ads, Zalo ads, Tiktok ads…
  •  Chuẩn bị nội dung quảng cáo, xác định ngân sách và cách thức thực hiện để đạt được hiệu quả quảng bá website tốt nhất.

4/ Cách quản lý đường truyền Hosting

Hosting ảnh hưởng đến tốc độ load trang và nhiều vấn đề khác của trang web. Vì vậy, bạn cần đảm bảo thuê hosting ở đơn vị cung cấp uy tín. Eziweb là một trong những nhà cung cấp hosting web chất lượng cao bạn có thể tham khảo thêm.

Hãy đảm bảo rằng hosting luôn hoạt động thông suốt, ổn định, liên tục để website hoạt động trơn tru.

5/ Đánh giá hiệu quả quản trị website

Sau 3- 6 tháng viết bài và tối ưu bài viết chuẩn SEO, thực hiện đi link mà bài viết và từ khóa không lên TOP, bạn cần xem lại hiệu quả của công việc này.

Sau mỗi chiến dịch quảng cáo, kết quả thu về không được như mong muốn, bạn cũng cần xem xét lại và thay đổi cách làm.

Hướng dẫn công việc của một quản trị viên web mới học

Cách quản trị website cho người mới

Cách quản trị website cho người mới

Để trở thành nhà quản trị web giỏi. Bạn cần nắm rõ công việc sẽ làm hàng ngày, biết cách lên kế hoạch cũng như đánh giá hiệu quả công việc đã làm trên website.

Sau đây là công việc cụ thể 1 quản trị viên web nên làm:

1/ Hàng ngày

Bạn nên backup website, quản lý uptime, xem báo cáo bảo mật để đảm bảo website vẫn hoạt động bình thường trơn tru. 3 công việc này để tránh hosting gặp vấn đề gì đó, trang web của bạn không bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó mỗi ngày nên cập nhật ít nhất 1 bài viết mới cho website (nhiều là 3 bài). Thiết kế hình ảnh, video mới đăng lên trang web.

2/ Hàng tuần

Công việc hàng tuần bạn nên kiểm tra cập nhật những thay đổi mới nhất từ nền tảng website như: Theme, cập nhật plugin,…

Vào thử website trên nhiều trình duyệt, thiết bị di động khác nhau xem trang web có lỗi gì không, tối ưu trải nghiệm người dùng cho tốt hơn

3/ Hàng tháng (hay hàng quý)

Dựa vào các công cụ phân tích đánh giá website như Google Analytics và nhiều công cụ khác để phân tích hiệu quả hoạt động của trang web. Từ đó quyết định xem nên SEO bộ từ nào, từ khóa nào, viết bài nào, đâu là yếu tố người dùng ở lại trang web của bạn, các từ khóa lên TOP…

Bên cạnh đó bạn cũng nên kiểm tra lại loading time, kiểm tra form, loại bỏ các theme hoặc plugin không sử dụng, kiểm tra lại backup, tối ưu lại cơ sở dữ liệu…

4/ Hàng năm

Cập nhật copyright: Trên menu footer bạn nên cập nhật thông tin này theo năm để khách hàng biết được công ty vẫn làm trong lĩnh vực này để còn liên hệ với bạn.

Review, đánh giá plugin và theme, cập nhật bản Wordpress tiêu chuẩn hoặc cập code nếu cần thiết.

Các công cụ hỗ trợ công việc quản trị web dễ dàng, hiệu quả hơn

Bạn có thể sử dụng 3 công cụ sau đây để quản trị website:

1/ Google Analytics

Sử dụng các công cụ đánh giá website như GA để quản lý website

Sử dụng các công cụ đánh giá website như GA để quản lý website

Đây là công cụ quản trị website hoàn toàn miễn phí từ Google mà bạn có thể sử dụng để theo dõi và đánh giá website của mình.

Google Analytics giúp bạn đo lường hiệu quả hoạt động của trang web: số lượng người truy cập, tỷ lệ thoát trang, vị trí của người truy cập, tốc độ truy cập internet và rất nhiều chỉ số quan trọng khác từ tổng quan đến chi tiết.

Xem thêm: Tạo website free 100% chỉ trong 5 phút

2/ Google Search Console

Đây cũng là một công cụ theo dõi đánh giá website miễn phí khác của Google. Sử dụng công cụ này bạn sẽ biết được: Lý do người dùng truy cập vào trang web của bạn, từ khoá nào được tìm kiếm nhiều nhất, thông tin về index và lập chỉ mục trên Google,…

Đồng thời Google Search Console thông báo cho bạn các lỗi đang xảy ra trên website của bạn như: lỗi malware gây hại cho người dùng, lỗi cản trở crawler index…

3/ Webmaster Tools

Tính thân thiện của website đối với người dùng là chỉ số đánh giá rất quan trọng. Bạn có thể kiểm tra xem website của mình đã thân thiện với các thiết bị di động hay chưa, tốc độ load trang ok không bằng cách sử dụng Webmaster Tools.
Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí để theo dõi trang web được rất nhiều người sử dụng

Ngoài ra, còn nhiều công cụ quản lý và đánh giá website khác bạn có thể tìm hiểu để quản trị website tốt hơn.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ bài viết chia sẻ về cách quản trị website cho người mới bắt đầu. Trong bài viết đã nêu rõ tầm quan trọng của việc quản trị website, cũng như công việc cần làm của một quản trị viên web cùng nhiều thông tin hữu ích khác.

Hy vọng thông tin này hữu ích với bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Eziweb. Chúc bạn quản trị và phát triển website của mình tốt hơn mỗi ngày!

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận