<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

9 Nguyên tắc thiết kế web chuẩn cho doanh nghiệp

9 Nguyên tắc thiết kế web chuẩn cho doanh nghiệp

Website đóng vai trò quan trọng, không chỉ là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, còn là công cụ marketing và bán hàng mạnh mẽ. Tuy nhiên, thiết kế website doanh nghiệp như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất?

Nắm vững 9 nguyên tắc thiết kế web chuẩn cho doanh nghiệp sau đây bạn chắc chắn sẽ thành công.

Website doanh nghiệp là gì?

Website doanh nghiệp là website được thiết kế với mục đích giới thiệu về doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ và quá trình hoạt động của một doanh nghiệp.

Nhằm tạo sự tin tưởng và uy tín cho khách hàng, góp phần xây dựng và khẳng định thương hiệu, thúc đẩy hoạt động kinh doanh tốt hơn.

Tại sao cần thiết kế website doanh nghiệp

Thiết kế website mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, cụ thể như sau:

  • Website giúp giới thiệu, cung cấp đầy đủ thông tin của doanh nghiệp đến khách hàng
  • Giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế thương hiệu, tăng sự uy tín.
  • Cơ hội tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng tự nhiên cực kỳ lớn
  • Giúp truyền tải thông tin đến nhiều khách hàng dễ dàng, nhanh chóng.
  • Website giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo so với nhiều kênh khác
  • Website giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn với các chức năng: chat, tư vấn, hỗ trợ, đặt hàng, thanh toán online…

Nắm vững các nguyên tắc thiết kế website doanh nghiệpNắm vững các nguyên tắc thiết kế website doanh nghiệp

Nắm vững 9 nguyên tắc thiết kế website doanh nghiệp

Dưới đây là 9 nguyên tắc thiết kế website mà chủ doanh nghiệp nào cũng cần tuân thủ để thiết kế được một trang web chuyên nghiệp, uy tín.

1/ Bỏ flash

Flash thực sự là con dao 2 lưỡi cho website, nhiều người cho rằng các trang web có flash sẽ giúp thu hút khách hàng bởi các hình ảnh động bắt mắt.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng các trang web có Flash làm tốc độ load trang chậm hơn hẳn (chậm hơn 7- 10 giây so với bình thường). Hơn nữa, có rất nhiều cách giúp bạn thu hút khách hàng, không cần dùng đến flash.

2/ Đảm bảo tính thống nhất

Một website cần đảm bảo tính thống nhất và rõ ràng, điều này thể hiện qua giao diện, bố cục trang web, danh mục, các pop up, hình ảnh dạng cửa sổ, màu sắc… Website cần có sự thống nhất và liền mạch để tạo trải nghiệm hoàn hảo cho người truy cập.

3/ Bộ nhận diện thương hiệu website

Hệ thống nhận diện một thương hiệu trên website bao gồm: Logo, các logo biến thể, màu sắc chủ đạo, kiểu chữ, các yếu tố đồ họa,… Trong đó, logo đặc biệt quan trọng, là yếu tố gợi nhớ khách hàng nhớ đến bạn nhanh nhất. Bên cạnh đó, việc lựa chọn màu sắc chủ đạo trên website cũng cần được cân nhắc kỹ càng.

Khi thiết kế website chủ doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ những yếu tố kể trên.

4/ Giao diện website hiện đại

Giao diện web cần thiết kế hiện đại, đẹp mắt, tạo được ấn tượng với người dùng ngay từ lần đầu tiên truy cập. Giao diện website cần thiết kế độc đáo, có tính mới mẻ để phân biệt trang web của bạn với trang web của doanh nghiệp đối thủ

5/ Tốc độ tải trang

Yêu cầu của một website chuẩn SEO và chuyên nghiệp là tốc độ tải trang nhanh. Thời gian tải trang càng ngắn càng tốt. Một trang web chậm rất dễ khiến khách hàng rời trang web của bạn để sang web khác tìm kiếm thông tin.

6/ Tiếp cận

Tiếp cận ở đây chính là khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn. Trước khi làm trang web bạn cần xác định được tệp khách của của doanh nghiệp. Trong quá trình xây dựng và thiết kế website chú trọng vào việc tạo ra bố cục trang web mạch lạc, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin.

Website chuyên nghiệp cần chú trọng đến điều hướng người dùng

Website chuyên nghiệp cần chú trọng đến điều hướng người dùng

7/ Điều hướng

Điều hướng website là cách bạn thực hiện điều hướng khách hàng đến trang web, các hành động bạn mong muốn khách hàng thực hiện trên website doanh nghiệp. Thực hiện điều hướng website bằng cách chèn link nội bộ cho bài viết, thiết kế các thanh điều hướng ngang/ dọc trên website.

Bên cạnh đó, việc thiết kế nút kêu gọi hành động trên trang cũng rất cần thiết.

8/ Nội dung hình ảnh chất lượng

Website doanh nghiệp cần cung cấp thông tin chính xác, hữu ích cho khách hàng. Bên cạnh content chất lượng, hình ảnh đẹp cũng là yếu tố quan trọng của một trang web.

Một hình ảnh đẹp còn hơn ngàn vạn câu từ. Vì vậy, cần lựa chọn và thiết kế hình ảnh thương hiệu thật chuyên nghiệp trước khi upload lên trang web.

9/ Website cần thân thiện với người dùng

Tính thân thiện của website thể hiện qua khả năng tương thích với các nền tảng, công cụ tìm kiếm và khả năng hiển thị tốt trên các thiết bị di động.

Ngày nay, đa phần mọi người đều dùng điện thoại để lướt web, do vậy yêu cầu website hiển thị đẹp trên điện thoại là rất quan trọng. Đây cũng là yếu tố đánh giá điểm chuẩn SEO của trang web.

Nhận xét

Trên đây là 9 nguyên tắc cơ bản khi thiết kế một trang web doanh nghiệp bạn cần nhớ.

Tuy nhiên, tuỳ vào chiến lược phát triển của từng công ty hay doanh nghiệp, nếu như bạn muốn thiết kế website miễn phí để tiết kiệm chi phí thì chúng tôi sẽ: Hướng dẫn bạn tạo website doanh nghiệp free 100% chỉ trong 5 phút. Mời bạn cùng theo dõi hướng dẫn sau đây và thực hiện theo.

Hướng dẫn tạo website free 100% trên Eziweb

Tạo website miễn phí trong 5 phút trên EziwebTạo website miễn phí trong 5 phút trên Eziweb

1/ Giới thiệu qua về Eziweb

Eziweb là nền tảng tạo website miễn phí, nền tảng này cho phép người dùng tạo trang web miễn phí đa lĩnh vực và dịch vụ.

Bạn có thể truy cập vào Eziweb để tạo website doanh nghiệp free 100% chỉ với 3 bước đăng ký cực kỳ đơn giản.

Eziweb là nền tảng tạo website thông minh với 3 đặc điểm ưu việt: Miễn phí trọn đời – Giao diện website đẹp chuẩn SEO – Cách tạo lập đơn giản, cùng nhiều đặc điểm ưu việt khác.

>>>Mời bạn đọc thêm bài viết: EziWeb – Nền tảng tạo website miễn phí để biết thêm nhiều thông tin hữu ích

2/ Hướng dẫn thiết kế website miễn phí chỉ trong 5 phút trên Eziweb

Bạn chỉ cần truy cập vào Eziweb, thực hiện theo 3 bước sau đây:

  • Đầu tiên: Sử dụng số điện thoại cá nhân để bắt đầu tạo website miễn phí
  • Bước 2: Chọn mẫu giao diện website
  • Bước 3: Lựa chọn tên miền. Xuất bản bản website

Như vậy, bạn đã tạo lập thành công 1 trang web doanh nghiệp đẹp và hoàn toàn miễn phí rồi đó.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ bài viết chia sẻ về 8 nguyên tắc khi thiết kế website doanh nghiệp bạn cần nắm vững nếu muốn tạo dựng được một website chuyên nghiệp, uy tín. Cũng như cách tạo lập trang web doanh nghiệp miễn phí trên Eziweb. 

Eziweb – Nền tảng thiết kế website miễn phí cho mọi người, phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cá nhân tổ chức muốn tạo trang web bán hàng hay pr thương hiệu cá nhân.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về thiết kế website hãy để lại bình luận phía dưới bài viết nhé!

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận