<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

Bật mí cách tạo Headline ấn tượng, nhìn là muốn “click” ngay

Bật mí cách tạo Headline ấn tượng, nhìn là muốn “click” ngay

Viết Headline hay và đặc biệt là tiêu chí quan trọng đầu tiên thu hút người dùng truy cập vào trang web của bạn.

Thời đại bùng nổ thông tin, mỗi ngày khách hàng tiếp cận hàng trăm nguồn tin tức từ các nền tảng khác nhau. Vì vậy trong bài viết này, Eziweb sẽ hướng dẫn bạn cách viết Headline thu hút người đọc hiệu quả nhất nhé.

Định nghĩa về Headline?

Trước tiên, muốn viết được Headline hay, bạn cần hiểu được khái niệm Headline là gì?

Headline chính là tiêu đề của bài viết, yếu tố đầu tiên người dùng sẽ nhìn thấy khi bài viết của bạn xuất hiện trên các thanh công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing,... 
Do đó, cần viết tiêu đề thật hay và ấn tượng để kích thích người dùng “click” vào bài viết của bạn thay vì các bài viết khác.

Bên cạnh đó, tiêu đề bài viết còn phải thể hiện nội dung và chủ đề của toàn bài. Khi click vào bài viết, tiêu đề là dòng đầu tiên in đậm và nổi bật đập vào mắt người đọc.

Yêu cầu khi viết tiêu đề: Cần chọn lọc từ ngữ, viết đúng cấu trúc ngữ pháp và chuẩn xác trước, sau đó đến yếu tố hấp dẫn. Google đánh giá rất cao các bài viết có tín hiệu xã hội cao (các bài viết được click nhiều, nhận được sự hưởng ứng của mọi người).

Cách tạo Headline chuẩn SEO hay và ấn tượng

Hãy tạo Headline ấn tượng cho bài viết của bạnHãy tạo Headline ấn tượng cho bài viết của bạn

Để tạo được tiêu đề bài viết hay, sau đây là một vài tip nhỏ cần lưu ý.

1/ Viết đúng nỗi đau của khách hàng

Khi bạn chỉ ra được nỗi đau của khách hàng, các vấn đề khách hàng đang gặp phải thì nhất định họ sẽ click vào bài viết của bạn để tìm giải pháp cho chính mình.
Dưới đây là một số cụm từ bạn có thể dùng để tiếp cận đến đối tượng người đọc này: “chỉ dành cho bạn”, “bật mí”, “bí mật”, “đột phá”, “giải pháp”, “giảm giá”….

Tuỳ vào mỗi ngành nghề, lĩnh vực bạn có thể sử dụng linh hoạt từ ngữ, đặt tiêu đề phù hợp.

2/ Độ dài phù hợp. Tiêu đề không quá dài/ quá ngắn

Bạn không nên viết tiêu đề quá dài hoặc quá ngắnBạn không nên viết tiêu đề quá dài hoặc quá ngắn

Tiêu đề có độ dài thích hợp nhất là khoảng 6 – 10 từ. Nên đặt tiêu đề đi thẳng vào vấn đề, đánh đúng nhu cầu và vấn đề người dùng đang tìm kiếm.

Đa phần, người dùng sẽ có thói quen đọc lướt qua tiêu đề các bài viết xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm.

Do vậy, tiêu đề của bạn càng hay thì tỉ lệ người dùng click vào càng cao.

Tiêu đề ngắn và tối ưu nội dung. Vd như: “Típ làm website miễn phí chuẩn SEO đơn giản”, “Tạo website free đẹp trong 3 phút trên Eziweb”,…

Xem thêm: Google Index Là Gì? 6 Cách Để Giúp Google Index Bài Viết Nhanh Nhất

3/ Viết tiêu đề kích thích sự tò mò

Viết tiêu đề nhấn mạnh, sử dụng các từ ngữ kích thích tính hiếu kỳ của người đọc. Như vậy, có thể tăng khả năng người đọc xem bài viết cao hơn.

Các từ ngữ, cụm từ tạo sự gợi mở, kích thích tò mò  như: “ít người biết”, “có thể bạn chưa biết”, “cực kỳ hữu ích”, “hoàn toàn miễn phí”, “không thể thiếu”, “thật ngạc nhiên”, “ngoài mong đợi”…

4/ Sử dụng các con số thống kê

Sử dụng con số trong tiêu đề, giúp khách hàng hình dung được số vấn đề cụ thể bạn sẽ trình bày trong bài viết. Điều này, tạo ra sự khoa học, thống nhất, dễ hiểu khiến người dùng muốn đọc bài viết của bạn hơn.

Một số chủ đề bạn nên sử dụng con số trong tiêu đề là:

  • Các bài viết liên quan đến lý do
  • Các bài viết liên quan đến lợi ích, tác dụng
  • Các bài viết cho lời khuyên
  • Các bài viết đưa ra giải pháp
  • Các bài viết chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết, cách làm hay,…

5/ Tiêu đề bài viết chứa từ khoá chính – tăng điểm SEO

Đây là tiêu chí đặc biệt quan trọng, không thể quên. Tiêu đề bài viết có chứa từ khoá chính, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy bài viết của bạn trên các thanh công cụ tìm kiếm, bài viết cũng dễ lên TOP hơn.

Từ khóa chính là những gì khách hàng tìm kiếm. Việc đặt tên bài viết có chứa từ khoá chính sẽ tăng được khả năng tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng.

5 dạng headline phổ biến hiện nay

Vận dụng các dạng headline để viết bài hay hơnVận dụng các dạng headline để viết bài hay hơn

Sau đây là 5 dạng headline bài viết được sử dụng nhiều nhất. Do có độ tương tác và hiệu quả.

  • Dạng 1: Dạng bật mí các bí mật, chia sẻ tip, chia sẻ bí quyết,…
  • Dạng 2: Làm sao để…
  • Cấu trúc của tiêu đề này: Làm sao để + vấn đề khách hàng đang gặp phải + kết quả
  • Dạng 3: Hướng dẫn các bước….
  • Bài viết hướng khách làm một việc gì đó.
  • Dạng 4: Tiêu đề dạng mệnh lệnh: Hãy làm theo…
  • Dạng 5: Tiêu đề hài hước, giải trí. 

Xem thêm: Cách tạo website free 100% chỉ trong 5 phút

Rèn luyện ngôn từ để viết Headline hay

Đọc nhiều sách, bổ sung ngôn từ, đa dạng cách thể hiện câu văn, tìm hiểu rõ về vấn đề bạn muốn viết và truyền tải đến người đọc sẽ giúp bạn viết được tiêu đề hay hơn.

Năng khiếu chỉ là một phần, không có gì là “tự nhiên” mà viết hay được. Vậy nên, bạn cần rèn luyện cách viết, thông qua thứ hạng SEO của bài viết để đánh giá và điều chỉnh cho phù hợp hơn.

 Kết luận

Qua bài viết trên đây, hy vọng bạn đã hiểu hơn về tiêu đề, cũng như một số mẹo nhỏ để viết Headline độc đáo và ấn tượng.

Chúc bạn có thật nhiều bài viết hay lên TOP đầu của công cụ tìm kiếm.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Ezi Solutions đến đây !

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận