<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

Các Lưu Ý Khi Thiết Kế Website Chuẩn SEO Chuyên Nghiệp Không Nên Bỏ Qua

Các Lưu Ý Khi Thiết Kế Website Chuẩn SEO Chuyên Nghiệp Không Nên Bỏ Qua

Thiết kế website đòi hỏi tuân theo rất nhiều quy chuẩn. Giao diện website đẹp thôi chưa đủ, website cần chuẩn SEO và đáp ứng rất nhiều yêu cầu khắt khe khác của Google.

Vì vậy, trong bài viết này, Ezi Solutions sẽ chia sẻ những tip cần lưu ý khi thiết kế website để trang web của bạn có thể cạnh tranh được với đối thủ và dễ dàng lên TOP tìm kiếm nhé.

Website thiết kế chuẩn SEO là gì?

Trang web được thiết kế chuẩn SEO là trang web tương tác tốt với các công cụ tìm kiếm (Google, Cốc Cốc, Bing…)

Nếu trang web của bạn đạt được các tiêu chí đánh giá website của các công cụ tìm kiếm kể trên, có nghĩa là trang web của bạn đã được thiết kế chuẩn SEO.

Trang web chuẩn SEO cần đáp ứng đủ các tiêu chí sau đây:

  • Giao diện web đẹp, ấn tượng
  • Bố cục trang web rõ ràng, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin
  • Nội dung dễ đọc, dễ hiểu
  • Liên kết nội bộ hợp lý
  • Cấu trúc website tương thích với mọi loại trình duyệt
  • Trang web hoạt động ổn định, tốc độ tải trang nhanh

Những tiêu chí đánh giá một website thiết kế chuẩn SEO


4 Tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO bạn cần nhớ

Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá một website chuẩn SEO, tuy nhiên theo Eziweb sau đây là 4 tiêu chí quan trọng nhất:

1/ Tên miền chuẩn chỉnh

Tên miền có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ quyết định đến mức độ chuyên nghiệp của trang web, mà còn có ý nghĩa lớn đối với SEO.

Tên miền nên chứa từ khóa SEO như vậy các từ khoá phụ hoặc nội dung liên quan đến website sẽ dễ lên TOP tìm kiếm hơn. Có thể đặt tên miền liên quan đến lĩnh vực cộng với tên thương hiệu của bạn.

  • Tên miền được sử dụng lâu cũng là yếu tố được Google đánh giá cao và cộng điểm.
  • Tên miền website tốt nhất nên đặt đuôi .com hoặc .vn

Xem thêm: Giải pháp số hóa doanh nghiệp, chuyển đổi số thành công - Ezi Solutions 

2/ Hosting chất lượng cao

Web Hosting quyết định đến tính ổn định và tốc độ load trang. Do vậy trang website có hosting chất lượng cao sẽ có tốc độ tải trang nhanh, ổn định, trang web ít gặp lỗi. Tính bảo mật của trang web cũng cao hơn, vì vậy được Google chấm điểm cao.
Ngược lại, các trang web thường xuyên gặp lỗi, tải trang chậm mang đến những trải nghiệm không tốt cho người dùng sẽ không được Google đánh giá cao

3/ Sitemap cập nhật tự động

Sitemap là tiêu chí cấu trúc giúp công cụ tìm kiếm có thể tìm được mọi trang. Trang web của bạn cần tự động cập nhật Sitemap thì mới có trang mới xuất hiện.
Sitemap là yếu tố chấm điểm chuẩn SEO, đồng thời cũng giúp trang web của bạn cạnh tranh tốt hơn so với trang web của đối thủ.

4/ URL đã tối ưu hoá

Đường dẫn URL đã tối ưu hay chưa là tiêu chí đánh giá sự chuyên nghiệp và chuẩn SEO của một trang web. Bạn cần tối ưu đường dẫn URL trang web, sao cho nhìn vào đó người dùng có thể biết được URL đó đang nói về cái gì.

Bật mí 8 lưu ý khi thiết kế website chuẩn SEO chuyên nghiệp

8 Lưu ý thiết kế web chuẩn SEO bạn cần nhớ

1/ Tối ưu hóa website

Thiết kế website chuẩn SEO chuyên nghiệp luôn đi đôi với quá trình tối ưu hóa website. Tối ưu hóa website có nghĩa là bạn biết cách truyền đạt thông tin hữu ích đến khách hàng, biết cách điều hướng khách hàng đến những trang website có thông tin mà họ muốn tìm kiếm.

2/ Nút CTA thật rõ ràng

CTA là nút kêu gọi hành động, có ý nghĩa điều hướng khách hàng đến mục tiêu bạn mong muốn. Nút CTA phải được thiết kế bắt mắt, giúp khách hàng dễ dàng nhận thấy và click vào.

Cần xác định đối tượng khách hàng, nhu cầu của người dùng để đặt nút CTA cho phù hợp. VD về nút CTA: Mua hàng, nhấn đăng ký, nhận hàng, thanh toán, hay tải về ứng dụng, liên hệ tổng đài,…

Nút CTA chính là chìa khóa thúc đẩy doanh thu cho trang web. Vì vậy, hãy biết tận dụng và sử dụng nút này trong quá trình thiết kế trang web của bạn.

3/ Giao diện web đẹp, bốc cục website rõ ràng

1 trang web chuẩn SEO cần có giao diện web thiết kế hài hoà, bố cục trang web rõ ràng mạch lạc, sắp xếp các danh mục, đề mục website logic khoa học Điều này, mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng trên website của bạn và cũng được Google đánh giá cao.

4/ Tốc độ tải trang nhanh

Trang web có tốc độ load trang chậm không chỉ gây ra sự khó chịu cho người dùng mà còn bị đánh giá điểm SEO thấp. Chú trọng cải thiện tốc độ tải trang cho website của bạn bằng cách thuê hosting chất lượng cao. Một trong các đơn vị cung cấp hosting chất lượng cao và uy tín phải kể đến Eziweb, mọi người có thể tham khảo nhé.

Tốc độ load trang web chuẩn SEO nằm ở mức từ 1-3 giây. Trong đó, thời gian load trang càng ngắn càng tốt. 


Website chuẩn SEO cần có tốc độ tải trang web nhanh

Bạn có thể sử dụng công cụ Google Speed để kiểm tra tốc độ load trang cho website của mình.

5/ Website thân thiện với người dùng

Trang web cần tương thích với tất cả các trình duyệt (là các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing…), và hiển thị đẹp trên các loại màn hình khác nhau như máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động,…

Hiện nay, người dùng thường lướt web bằng điện thoại, cho nên yêu cầu website hiển thị đẹp trên điện thoại là yếu tố chấm điểm SEO quan trọng.

6/ Thanh toán trực tuyến và công cụ hỗ trợ khách hàng trực tuyến

Website cần hỗ trợ thanh toán online để phục vụ khách hàng tốt hơn. Bên cạnh đó trang web cần có các công cụ chăm sóc khách hàng trực tuyến. (Có mục chat online, gọi điện tư vấn…)

Đây là hai yếu tố không chỉ giúp bạn bán hàng tốt hơn mà còn được đánh giá điểm SEO cao.

7/ Nội dung chuẩn SEO

Không chỉ cần tối ưu giao diện website chuẩn SEO, nội dung các bài viết và hình ảnh/ video trên website cũng cần tối ưu chuẩn SEO. 

Đối với bài viết cần chú ý cách đặt tiêu đề, mức độ lặp từ khóa, mức độ mới không trùng lặp. Đối với hình ảnh và video cần chú ý đến kích thước ảnh, dung lượng ảnh và video và cách đặt tên ảnh/ video cùng với mô tả

8/ Trang web cần liên kết với các tài khoản mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi giúp bạn có thể tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn. Liên kết mạng xã hội với website không chỉ giúp bạn bán hàng tốt hơn mà điểm SEO và điểm uy tín của trang web cũng tăng lên đáng kể.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo website cá nhân đơn giản bằng điện thoại - Eziweb

Kết luận

Trên đây là toàn bộ bài viết về các lưu ý cần biết để thiết kế được một trang web chuẩn SEO chuyên nghiệp. Hy vọng các thông tin này hữu ích với bạn. 

Nếu như bạn đang muốn thiết kế website, tuy nhiên không biết cách tối ưu trang web, cũng không có kiến thức về lập trình và đồ hoạ. Thì hãy truy cập ngay vào Eziweb để tạo website miễn phí chuẩn SEO. 
Eziweb là nền tảng tạo website miễn phí tốt nhất năm 2022, cho phép người dùng tạo website free 100% với cách khởi tạo cực kỳ đơn giản.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Chúc bạn thiết kế  thành công website chuẩn SEO, bùng nổ doanh số bán hàng!v

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận