<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

Hosting là gì? Thông tin cần biết về hosting để làm website hiệu quả

Hosting là gì? Thông tin cần biết về hosting để làm website hiệu quả

Hosting có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với website. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về hosting cũng như cách lựa chọn hosting tối ưu cho website.

Trong bài viết này, Ezi Solutions sẽ chia sẻ tất cả thông tin về Hosting từ A- Z mời bạn cùng theo dõi nhé!

Hosting là gì?

1/ Khái niệm Hosting

Hosting hay còn gọi là Web Hosting, là không gian lưu trữ được chia nhỏ từ server, giúp bạn đăng tải dữ liệu, xuất bản website hoặc ứng dụng trên môi trường Internet.

Bạn cần mua hosting cho website thì trang web đó mới hoạt động được. Những công ty và đơn vị cung cấp hosting chịu trách nhiệm giữ các server (máy chủ vật lý) hoạt động liên tục để đảm bảo trang web của bạn hoạt động được 24/24.

2/ Phương thức hoạt động của Hosting

Bất kỳ loại Hosting nào cũng hoạt động theo nguyên lý căn bản như sau: Có nhà cung cấp và người dùng.

  • Phía nhà cung cấp Hosting (Dịch vụ web hosting)

Công ty, đơn vị, hay các nhà cung cấp hosting sẽ chuẩn bị server để lưu cho người sử dụng hosting bằng cách chia sẻ tài nguyên trên server thành các không gian lưu trữ nhỏ hơn. Những không gian lưu trữ đó được gọi là các hosting.

Tùy theo gói cước đăng ký và nhu cầu, bạn có thể mua các gói hosting phù hợp.

  • Phía người dùng hosting

Người thuê hosting có thể truy cập hosting từ các thiết bị kết nối internet hoặc địa chỉ IP của hosting. Hosting sẽ trả về các tập tin được yêu cầu tương ứng.

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn muốn mở rộng gói hosting để lưu trữ được nhiều thông tin hơn, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp hosting để thực hiện điều này.

Xem thêm: Domain và Hosting Là Gì? Những điều nhất định bạn phải biết khi làm website

Hosting ảnh hưởng thế nào đối với website và SEO?

Tìm hiểu ảnh hưởng của web hosting đến SEO

Tìm hiểu ảnh hưởng của web hosting đến SEO

Để một trang website có thể tồn tại và hoạt động được trên môi trường Internet: tên miền (domain) và hosting là 2 yếu tố tiên quyết không thể thiếu.

Trong đó, hosting ảnh hưởng lớn đến chất lượng website và yếu tố SEO website, cụ thể như sau:

  • Tốc độ tải trang:

Hosting ảnh hưởng đến tốc độ load trang. Nếu hosting rẻ và kém chất lượng, trang web của bạn sẽ load rất chậm. Điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng trên trang web của bạn, cũng như bị Google đánh giá điểm số thấp.

  • Website có hoạt động ổn định được hay không?

Hosting quyết định đến tính ổn định của trang web. Nếu dịch vụ hosting mạnh chất lượng cao sẽ giúp trang web của bạn hoạt động 24/7. Nếu như hosting kém, trang web thường xuyên bị chuyển sang chế độ ngoại tuyến bạn có thể bị mất lượng traffic đáng kể, mất lượng lớn khách hàng tiềm năng tự nhiên khi trang web không xuất hiện được trên các thanh công cụ tìm kiếm.

  • Bảo mật

Hosting kém có thể dẫn đến việc website của bạn bị đánh cắp thông tin của khách hàng, website dễ bị tấn công bởi các phần mềm độc hại, xui xẻo hơn có thể bị liệt vào danh sách web đen (ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả SEO).

Các loại web hosting phổ biến

Tìm hiểu về các loại web hosting phổ biến

Tìm hiểu về các loại web hosting phổ biến

Trên thị trường có rất nhiều loại hosting, dịch vụ lưu trữ web như sau:

  • Free hosting

Hosting miễn phí được tài trợ từ các nhà cung cấp dịch vụ hosting. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng loại hosting này.

  • Shared hosting

Là nơi nhiều trang web cùng sử dụng chung một máy chủ vật lý và có một lượng lưu trữ dữ liệu nhất định. Loại hình hosting này tiết này rẻ và tiết kiệm chi phí, phù hợp với các cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

  • VPS

Đối với loại hình này, tất cả người dùng vẫn sử dụng chung máy chủ vật lý, tuy nhiên mỗi người dùng sẽ có không gian máy chủ riêng của họ. Ưu điểm của loại hosting này là trang web của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi hành động của người khác.

  • Cloud hosting

Loại hosting này hoạt động như một máy chủ ảo riêng được tạo thành từ một cụm các máy chủ khác nhau. Nếu như sử dụng Cloud hosting bạn sẽ nhận được tài nguyên phân bổ riêng, một địa chỉ IP chuyên dụng và không phải chia sẻ tài nguyên với ai khác.

  • WordPress hosting

Đây là gói hosting chuyên sử dụng cho WordPress với nhiều tính năng hữu ích.

  • Email Hosting

Dịch vụ này giúp bạn tạo email chuyên nghiệp theo domain riêng của bạn. Loại hình này giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho bạn.

Tùy vào, nhu cầu cũng như chiến lược phát triển website, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các gói hosting như trên nhé. Nếu cần lời khuyên từ các chuyên gia trong lĩnh vực này. Bạn hãy liên hệ với Eziweb để nhận được hỗ trợ nhé!

Các chỉ số cần biết trong Hosting

  • Dung lượng lưu trữ (Storage): Có 2 hai loại dung lượng lưu trữ là: HDD và SSD. SSD có giá cao hơn HDD vì có tốc độ xử lý nhanh hơn.
  • Hệ điều hành: Sẽ có 2 hệ điều hành chính là Windows và Linux. Nếu bạn muốn vận hành website WordPress tốt, hãy chọn Linux.
  • Băng thông: Tên tiếng anh là Bandwith - Một thuật ngữ dùng để chỉ lượng dữ liệu được truyền trong 1 giây. Theo đó, băng thông càng cao, tốc độ truy cập càng nhanh và ổn định. Băng thông thường được định lượng theo tháng. Nếu hết băng thông, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp để mở rộng.
  • Addon Domain: Lượng Addon Domain bạn có thể thêm vào host
  • Sub Domain: Lượng Sub Domain mà bạn có thể tạo.
  • Các tham số bảo mật: Còn được gọi là mã hóa kênh truyền SSL, các add-on antivirus quét mã độc.
  • Sao lưu, phục hồi: Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ có chức năng sao lưu, backup, phục hồi dữ liệu khi cần.

Xem thêm: EziWeb – Nền tảng tạo website miễn phí

Nên đăng ký Hosting Việt Nam hay nước ngoài

Tuỳ vào từng lĩnh vực kinh doanh, và vị trí truy cập của khách hàng để lựa chọn mua Hosting Việt Nam hoặc hosting nước ngoài.

  • Hosting nước ngoài

Là hosting nằm trên server ở nhiều nước trên thế giới, máy chủ thường được đặt ở Singapore, Mỹ hoặc các nước châu Âu. Hosting nước ngoài có ưu điểm là chất lượng cao, dịch vụ được đánh giá là chuyên nghiệp chất lượng, nhiều chương trình ưu đãi cho người dùng.

Tuy nhiên, khi sử dụng hosting nước ngoài quy trình mua bán giao dịch và hỗ trợ khi cần sẽ phức tạp hơn do: chênh lệch múi giờ, sự bất đồng về ngôn ngữ….

  • Hosting Việt Nam

Là dịch vụ hosting được cung cấp từ các công ty, đơn vị cung cấp trong nước, server máy chủ được đặt ở Việt Nam.

Hosting Việt nam có tốc độ truy cập ổn định, người dùng có thể dễ dàng giao dịch và nhận hỗ trợ khi cần.

Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn đơn vị cung cấp hosting uy tín để tránh tình trạng website thường xuyên gặp lỗi và không được hỗ trợ kịp thời

Những lưu ý khi mua Web Hosting

Cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua web hosting

Cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua web hosting

Để trang web của bạn hoạt động tốt nhất, việc lựa chọn hosting đặc biệt rất quan trọng. Một số yếu tố bạn cần cân nhắc khi chọn hosting:

  • Tính thân thiện với người dùng: Hãy lựa chọn web hosting có giao diện và đầy đủ chức năng để dễ dàng quản lý.
  • Tốc độ server và thời gian uptime:  Chọn công ty web host có tốc độ server nhanh, uy tín, đảm bảo tối đa trang web của bạn không gặp phải lỗi trong quá trình hoạt động
  • Chi phí và gói cước: Tuỳ vào điều kiện kinh tế, bạn có thể sử dụng hosting miễn phí hoặc trả phí từ các nhà cung cấp dịch vụ hosting.
  • Chăm sóc khách hàng: Nên chọn nhà cung cấp hosting có dịch vụ chuyên nghiệp, chăm sóc và hỗ trợ người dùng nhanh chóng, kịp thời.

Kết luận

Hy vọng, thông qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về hosting cũng như các vấn đề liên quan đến hosting đối với website.

Bạn có thể dùng hosting miễn phí hoặc trả phí trên Eziweb – Một đơn vị cung cấp hosting chất lượng cao và chuyên nghiệp. Đồng thời cũng là trang web, nền tảng tạo website miễn phí được người yêu thích nhất năm 2022.

Tạo website miễn phí, chọn tên miền miễn phí, sử dụng dịch vụ hosting miễn phí trên Eziweb bằng cách nhấn vào link này.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận