<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

Hướng dẫn cách xem traffic website miễn phí chính xác từ A-Z

Hướng dẫn cách xem traffic website miễn phí chính xác từ A-Z

Kiểm tra traffic website công ty mình và công ty đối thủ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc điều chỉnh và thay đổi chiến lược marketing sao cho hiệu quả hơn.

Trong bài viết này, Ezi Solutions sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra traffic website của mình và đối thủ một cách chính xác bằng nhất bằng các công cụ online hoàn toàn miễn phí.

Khái niệm Traffic là gì?

Traffic là thuật ngữ để chỉ lượng truy cập của một website hay còn gọi là số lượng người truy cập vào trang web.

Bất kỳ cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn có lượng traffic website lớn.

Tại sao phải kiểm tra Traffic website

Việc kiểm tra traffic website định kỳ hàng tháng giúp bạn biết được chính xác số lượng người truy cập vào trang website của mình.

Từ đó đánh giá và so sánh được với các tháng trước đó, để tìm ra nguyên nhân, thay đổi hoặc điều chỉnh chiến lược phát triển hiệu quả hơn cho trang web.

Công cụ kiểm tra Traffic website của mình chính xác nhất

2 Công cụ check traffic website miễn phí của Google bạn nên sử dụng

2 Công cụ check traffic website miễn phí của Google bạn nên sử dụng

Để kiểm tra traffic website của mình bạn có thể sử dụng một trong 2 công cụ dưới đây:

1. Google Analytics

Hiện tại, Google Analytics là công cụ đo lường traffic website chính xác nhất được cung cấp bởi Google, được viết tắt là GA.

Bạn chỉ cần truy cập vào tài khoản Google Analytics để xem đánh giá tổng quan nhất về tình trạng của website cũng như lượng traffic website, tỷ lệ thoát trang cao hay thấp. Bên cạnh đó, công cụ này còn đưa ra rất nhiều chỉ số về hành vi của người dùng trên trang web của bạn

Nhờ có Google Analytics, công việc của các webmaster đã thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều

Chú ý: Để xem được lượng traffic, đầy đủ các chỉ số của website bạn cần phải cài GA trước 1 ngày và không chặn bot của Google.

Sau khi đã cài đặt Google Analytics cho website, bạn đã có thể xem được các chỉ số quan trọng trên website của mình.

Hướng dẫn cách xem traffic website của mình trên Google Analytics

  • Bước 1: Chọn “Chuyển đổi” bên trái cột.
  • Bước 2: Chọn “Tất cả lưu lượng truy cập”.
  • Bước 3: Chọn khoảng thời gian bạn muốn xem traffic của website.
  • Bước 4: Chọn mục “Kênh” nó sẽ giúp bạn biết được traffic đến từ: Organic Search, Referral, Direct, Social, Email hay Paid Search.

Hướng dẫn check lượng traffic website trên Google Analytics

Hướng dẫn check lượng traffic website trên Google Analytics

2. Google Search Console

Google Search Console (GSC) và Google Analytics là một trong 2 công cụ của Google giúp người dùng có thể thống kê được lượng traffic website chính xác nhất.

Google Search Console: được viết tắt là CSC, các tính năng chính của GSC giúp bạn xem được số lượt hiển thị, số lượt click vào bài viết và truy cập vào trang web của bạn, chỉ số CTR, thứ hạng SEO, vị trí của trang web trên Google

Một trong những ưu điểm của công cụ này là giúp hỗ trợ bạn nhận biết được các lỗi của trang web như: noindex, 404, duplicate, canonical,… Khai báo sitemaps cho Google và kiểm tra được các yêu cầu của page experience, core web vitals.

Hướng dẫn cách xem traffic website của mình trên Google Search Console

  • Bước 1: Bạn cần cài đặt Google Search Console cho website trước.
  • Bước 2: Truy cập trang Google Search Console của bạn tại: https://search.google.com/search-console/.
  • Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản GSC của bạn.
  • Bước 4: Chọn website cần xem traffic.

Hướng dẫn check lượng traffic website trên Google Search ConsoleHướng dẫn check lượng traffic website trên Google Search Console

Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn bạn 2 cách kiểm tra traffic website của mình hoàn toàn miễn phí.

Tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra traffic website đối thủ.

Xem thêm: Cách tạo website miễn phí đơn giản có thể bạn sẽ quan tâm

Công cụ kiểm tra Traffic website đối thủ

1/ Lý do bạn nên kiểm tra traffic website của đối thủ cạnh tranh?

Khi phân tích traffic của đối thủ, bạn sẽ nắm được rất nhiều thông tin quan trọng về tình hình phát triển trang web của đối thủ cạnh tranh thông qua các chỉ số như:

  • Tổng traffic website của đối thủ, trang web của họ đứng thứ hạng bao nhiêu?
  • Các trang và bài viết nào có traffic cao nhất?
  • Từ khóa nào giúp đối thủ mang lại nhiều traffic.
  • Các kênh mang lại cho họ traffic nhiều nhất.

Sau khi nắm được các thông tin này, bạn có thể điều chỉnh và áp dụng những điều đang làm tốt ở website của đối thủ cho trang web của mình (nhằm mục đích tăng nhanh traffic và đẩy mạnh thứ hạng của từ khoá).

Kiểm tra  và nghiên cứu traffic website của mình và của đối thủ là việc nên được thực hiện thường xuyên.

2/ Các công cụ check traffic website của đối thủ

Để kiểm tra Traffic của đối thủ bạn có thể sử dụng nhiều công cụ như Similarweb, Alexaa, SEMRush, Ahrefs, Traffic Estimate.

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra traffic của đối thủ với công cụ online miễn phí nổi tiếng được nhiều người sử dụng nhất đó là Similarweb nhé.

Hướng dẫn cách xem traffic website đối thủ bằng Similarweb

Hướng dẫn xem traffic đối thủ bằng SimilarWeb

  • Bước 1: Bạn cần truy cập vào Similarweb chọn “Free Sign Up”, đăng nhập tài khoản Email sau đó liên kết với tài khoản Google của mình.
  • Bước 2: Nhập tên website đối thủ bạn muốn kiểm tra traffic.

Hướng dẫn check lượng traffic website đối thủ bằng SimilarWebHướng dẫn check lượng traffic website đối thủ bằng SimilarWeb

Công cụ này sẽ hiển thị các chỉ số như:

  • Tổng số lượt người dùng truy cập vào trang, chỉ số này tăng bao nhiêu % so với tháng trước
  • Tỉ lệ người dùng trên mobile, desktop, time on site trung bình
  • Tỉ lệ thoát trang,…
  • Xem được nguồn traffic của website đến từ đâu và bao nhiêu %: Direct, Email, Referrals, Social, Organic Search, Paid Search, Display Ads
  • Biết được từ khoá nào đứng Top, từ khoá nào tăng traffic cho website
  • ….

Tuy nhiên, nhược điểm của Similarweb là chỉ xem được traffic website của đối thủ trong vòng 3 tháng trở lại đây.

Đối với các từ khoá có traffic thấp cũng không check được, Similarweb chỉ kiểm tra được các từ khóa có thứ hạng cao và lượng traffic lớn trên website của đối thủ.

Lưu ý: Đối với các trang website khi bạn nhập tên vào Similarweb không hiện ra bất cứ kết quả nào thì có nghĩa là website này có traffic không đáng kể, lượng truy cập quá nhỏ không đáng phải bận tâm.

Các công cụ kiểm tra traffic của đối thủ có thể sẽ không chính xác hoàn toàn, vì vậy bạn nên check qua nhiều công cụ để có cái nhìn tổng quan nhất nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số hiệu quả

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã nắm chắc khái niệm về traffic cũng như cách kiểm tra traffic website của mình và của đối thủ để đưa ra chiến lược cạnh tranh hiệu quả nhất.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết của chúng tôi. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận