<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

Thẻ heading là gì - Hướng dẫn tối ưu thẻ heading trong SEO

Thẻ heading là gì - Hướng dẫn tối ưu thẻ heading trong SEO

​Đối với các bạn mới làm content hoặc SEOer, thẻ heading không còn xa lạ gì. Tuy nhiên đối với các bạn mới thì không phải ai cũng rõ.

Vì vậy trong bài viết này Eziweb sẽ chia sẻ tất tần tật về thẻ heading, cách sử dụng cũng như tối ưu thẻ heading trong SEO. Mời bạn cùng theo dõi bài viết nhé.

Thẻ Heading là gì? Những điều cần biết

1/ Khái niệm Thẻ Heading

Thẻ Heading là một thẻ nằm trong bài viết trên website, được dùng để nhấn mạnh nội dung chính của bài viết hay link đó muốn nói đến.

  • Thẻ Heading trong SEO bao gồm 6 loại: H1, H2, H3, H4, H5, H6

Các thẻ này được dùng rải rác trong nội dung của bài viết hoặc của website tùy từng link.

Thứ tự ưu tiên và tầm quan trọng của các thẻ giảm dần theo thứ tự từ từ H1 đến H6.

Thẻ heading và những thông tin bạn cần biếtThẻ heading và những thông tin bạn cần biết

Trong đó:

  • Thẻ H1, H2, H3 đặc biệt quan trọng
  • Thẻ H1: Là tiêu đề bài viết
  • Thẻ H2, H3: Là các ý chính, được ví như mục lục của một cuốn sách
  • Thẻ H4, H5, H6: Bổ trợ tiếp cho các ý cho các thẻ bên trên.

Xem thêm: Cách tạo website miễn phí giao diện đẹp trong 5 phút tại Eziweb

2/ Thẻ heading có quan trọng với SEO không?

Thẻ heading rất quan trọng đối với SEO, nhờ có những thẻ H1, H2, H3,… bot của Google mới có thể tìm kiếm và hiểu được nội dung chính của website hoặc bài viết, từ đó đề xuất hiển thị đến người dùng.

Các thẻ Heading nên chứa từ khóa chính hoặc từ khóa phụ. Tuy nhiên, không nhồi nhét từ khóa tránh bị spam.

Hãy viết các thẻ heading tự nhiên, hấp dẫn, đặc biệt là thẻ H1 (tiêu đề bài viết) để kích thích người đọc click vào.

Lưu ý: Tránh sử dụng thẻ H1 quá nhiều trên 1 page. Điều này khiến bot và người dùng không biết được nội dung chính trên trang web của bạn là gì?

3/ Công cụ kiểm tra thẻ Heading bạn nên biết

Bạn có thể dùng một số công cụ miễn phí để check thẻ heading trong bài viết và trên website.

Hai công cụ check thẻ heading tốt nhất hiện nay:

  • Web Developer
  • SEO Quake

Đây là hai công cụ phân tích và đánh giá website tuyệt vời, không chỉ dùng để check thẻ heading, công cụ này còn phân tích được nhiều chỉ số khác của website và đưa ra bảng phân tích cùng dữ liệu hữu ích.

Hướng dẫn sử dụng thẻ Heading trong SEO

Hướng dẫn tối ưu thẻ heading trong SEOHướng dẫn tối ưu thẻ heading trong SEO

Để tối ưu thẻ heading chuẩn SEO hiệu quả bạn cần lưu ý cách sử dụng các thẻ H sau đây:

Thẻ Heading H1

Thẻ H1 chính là tiêu đề của bài viết. Chính vì vậy, thẻ H1 chứa nội dung chính mà bài viết sẽ đề cập đến trong bài.

  • Mỗi trang web, chỉ nên đặt 1 thẻ H1 cho bài viết. Có nghĩa là bạn không nên đặt các tiêu đề bài viết trên trang web trùng nhau. Còn dĩ nhiên, một trang web sẽ có rất nhiều bài viết khác nhau (các thẻ H1 này cũng sẽ khác nhau).
  • Để công việc tối ưu SEO đạt hiệu quả tốt nhất, thẻ H1 nên chứa từ khóa chính.
  • Không nên lặp từ khóa, hoặc nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong thẻ H1 để tránh bị spam và mất sự tự nhiên cho bài viết.

Thẻ Heading H2

  • Nói dễ hiểu hơn, thẻ H2 là các ý chính có trong bài viết.
  • Thẻ H2 có tác dụng bổ trợ cho thẻ H1.
  • Một bài viết chuẩn SEO trên website cần 3 – 5 thẻ H2
  • Các bài viết trên website cũng không nên trùng lặp các thẻ H2

Thẻ Heading H3

  • Các thẻ H3 sẽ bổ trợ ý chính cho thẻ H2.
  • Chính những thẻ H3 này làm rõ ý của thẻ H2 và thẻ 1 làm cho bài viết xuyên suốt theo 1 chủ đề.

Thẻ Heading H4

  • Thẻ H4 được dùng để bổ trợ hoặc mở rộng chủ đề cho các thẻ chính nêu trên.
  • Thông thường thẻ này thường được sử dụng để mô tả cho sản phẩm hoặc dịch vụ ít liên quan đến mục chính hơn.
  • Tác dụng của thẻ này là mở rộng chủ đề hơn.

Thẻ Heading H5, H6

  • Thẻ H5, H6 được dùng để bổ trợ, bổ sung ý nghĩa cho thẻ H4.
  • Chính vì vậy các thẻ này có tác dụng làm rõ những nội dung không liên quan hoặc ít liên quan đến chủ đề chính.
  • Thẻ H5, H6 cũng có tác dụng mở rộng chủ đề của bài viết theo một hướng khác.

Chính các thẻ H4, H5, H6 giúp cho Google Bot và người dùng hiểu hơn đến các mục và thông tin liên quan đến chủ đề chính trên website của bạn. Điều này, tốt cho SEO, đồng thời cũng giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin trên web của bạn nhanh hơn.

Theo ý kiến của các chuyên gia SEO hàng đầu Việt Nam thì các thẻ trên có tác dụng như vậy.

Xem thêm: 5 bước đơn giản kiểm tra xem website đã chuẩn SEO chưa?

Những lưu ý khi tối ưu thẻ Heading chuẩn SEO

Tối ưu thẻ heading chuẩn  SEO là công việc quan trọngTối ưu thẻ heading chuẩn  SEO là công việc quan trọng

• Nói không với việc nhồi nhét từ khóa vào các thẻ heading

• Các thẻ H1 trên trang không được trùng nhau, cũng không nên trùng y sì với thẻ H1 của các trang web khác.

• Không nên dùng tiêu đề dưới dạng text ẩn (hidden text). Vì bạn có thể bị Google phạt oan đấy.

• Không viết các thẻ Heading giống nhau trên site. Hãy viết tiêu đề chứa 1 từ khóa chính (hoặc 1 từ khóa phụ) nhưng độc đáo và thu hút người đọc click vào.

• Không được viết nội dung thẻ Heading trùng nhau.

• Không nên sử dụng các phông chữ hoặc các kiểu chữ nghệ thuật cho thẻ heading. Tuy có đẹp mắt nhưng vô tình đánh mất tính tổng thể của một trang web.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ bài viết chia sẻ về thẻ heading, ý nghĩa của nó đối với SEO và cách sử dụng các thẻ H trong bài viết.

Hy vọng từ những thông tin trên bài viết bạn đã biết cách tối ưu các thẻ Heading chuẩn SEO cho bài viết và trang web của mình.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Eziweb. Mời bạn đọc thêm các bài viết hữu ích khác trên trang.

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận