<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

3 yếu tố quan trọng cần xác định trước khi tạo website

3 yếu tố quan trọng cần xác định trước khi tạo website

Bạn muốn thiết kế website riêng, tuy nhiên không biết cách thực hiện như thế nào? Để tạo được một trang web đẹp và hiệu quả. Eziweb sẽ hướng dẫn bạn cách xác định 3 yếu tố quan trọng trước khi tạo website, mời bạn cùng theo dõi.

Vì sao cần nghiên cứu xác định trước khi tạo website

Khi bắt đầu làm bất cứ việc gì, để đạt được hiệu quả tốt nhất và đỡ mất thời gian. Chúng ta cần nghiên cứu và xác định trước các vấn đề. Việc tạo website cũng như vậy.

Việc nghiên cứu trước đối tượng khách hàng, sản phẩm dịch vụ công ty đang kinh doanh, mong muốn khi tạo trang web giúp bạn dễ hình dung hơn công việc cần làm. Đồng thời, tránh đi lạc hướng hoặc tạo website không mang lại hiệu quả cao.

Sau đây, Eziweb sẽ hướng dẫn bạn cách xác định các vấn đề quan trọng trước khi tạo một trang web.

Bật mí 3 yếu tố quan trọng cần xác định trước khi tạo website

1/ Mục tiêu làm website

Thứ nhất: Bạn cần xác định được kiểu trang web muốn tạo. Có 3 kiểu trang website chính:

  • Trang web doanh nghiệp
  • Trang web bán hàng
  • Trang landing page

Thứ 2: Bạn cần xác định được lĩnh vực kinh doanh, mẫu trang web theo từng ngành nghề dịch vụ. Bạn muốn làm website về lĩnh vực gì, dịch vụ nào? Mỗi lĩnh vực sẽ có kiểu mẫu thiết kế trang website khác nhau.

VD như mẫu trang web: bất động sản, nhà hàng, khách hàng, du lịch, thú cưng, nội thất, spa,…

Dựa vào 2 tiêu chí trên, bạn tiếp tục hình dung những việc cần làm để thiết kế được 1 trang web chuyên nghiệp.  Bằng cách hãy đặt ra các câu hỏi sau và trả lời:

  • Bạn thiết kế website để làm gì?

Bạn muốn làm website để bán hàng hay quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp, thương hiệu? Như đã nói ở trên, mỗi kiểu website sẽ có đặc điểm riêng và mang lại kết quả khác nhau. Bạn cần xác định đúng kiểu website mình muốn làm.

Xác định rõ mục tiêu trước khi làm website
Xác định rõ mục tiêu trước khi làm website

Xem thêm: 10 Nguyên tắc cơ bản của thiết kế web bạn nhất định phải biết

  • Đối tượng khách hàng của bạn là ai?

Đó là những người sẽ xem website của bạn. Việc xác định đối tượng khách hàng hướng đến đặc biệt rất quan trọng trước khi bắt tay vào xây dựng một trang web.

Vd như: Đối tượng khách hàng của bạn là những người trẻ tuổi. Bạn nên thiết kế trang web có giao diện tươi sáng, màu sắc trẻ trung, sử dụng ngôn ngữ gần gũi.

Tuy nhiên, nếu đối tượng khách hàng của bạn là những người trung niên hoặc lớn tuổi. Bạn nên tạo website với tone màu trầm, giao diện website khoa học, bố cục rõ ràng, ngôn ngữ chuẩn mực hơn.

  • Khách hàng muốn gì ở website của bạn?

Việc xác định được mong muốn của khách hàng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc thiết kế giao diện web, xây dựng nội dung cho trang và cách hướng khách hàng đến mục tiêu bạn mong muốn.

Vd: Khách hàng mua hàng sẽ muốn tìm hiểu về nguồn gốc sản phẩm, giá cả, mức độ uy tín của công ty. Nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn đến điều khoản, tình hình hoạt động và báo cáo tài chính. Người bệnh quan tâm đến phương thuốc, cách chữa, đội ngũ y bác sĩ và mức độ uy tín của phòng khám, bệnh viện,….

Bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng để lên kế hoạch phát triển và tạo website phù hợp.

  • Bạn muốn khách hàng cảm nhận như thế nào về trang web và công ty?

Đây là câu trả lời dựa theo cảm nhận cá nhân của mỗi khách hàng.

Nhưng chung quy lại, công ty nào cũng muốn xây dựng hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp, uy tín… trong mắt khách hàng.

Điều này thể hiện qua website có giao diện hiện đại, bố cục trang web rõ ràng, đề mục trang web khoa học. Đầy đủ thông tin, hình ảnh công ty, hình ảnh sản, các bài viết có nội dung hữu ích, video chất lượng….

2/ Nội dung trên website

Đầu tư sáng tạo và tối ưu nội dung trên websiteĐầu tư sáng tạo và tối ưu nội dung trên website

Sau khi tạo website thành công được thiết kế xong thật đẹp và chuyên nghiệp. Bạn đã hoàn thành ½ quãng đường, công việc tiếp theo là xây dựng nội dung cho trang web.

Nội dung của một website đặc biệt quan trọng. Nếu như giao diện website là yếu tố tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng (trang web có giao diện rất đẹp, tốc độ load trang nhanh, đồ họa đỉnh…). Thì nội dung của trang web là yếu tố giữ chân người dùng ở lại website của bạn lâu hơn.

Bạn cần xây dựng nội dung tổng thể cho trang. Bạn sẽ viết về chủ đề nào, các từ khóa chính, từ khóa phụ, những hình ảnh và video bạn muốn đăng lên website.

Những lưu ý khi xây dựng nội dung trên trang web

  • Lập danh mục từ khóa chính, từ khóa phụ để viết bài
  • Bài viết cần tối ưu chuẩn SEO
  • Bài viết chất lượng, cung cấp được thông tin hữu ích cho người dùng
  • Thường xuyên cập nhật nội dung hình ảnh mới lên trang
  • Mỗi ngày nên đăng ít nhất 1 bài viết cho trang web, nhiều hơn là 3 bài.
  • Không nên bỏ bê trang web, ngày đăng quá nhiều bài, ngày không đăng bài nào.

3/ Chiến lược phát triển website

Nếu bạn hoàn thành tốt bước việc xây dựng website theo 2 bước trên thì trang web của bạn sẽ dần dần lên TOP tự nhiên trong khoảng thời gian từ 3 – 6 tháng. (Mà không cần tốn chi phí chạy quảng cáo)

Để đẩy nhanh tiến độ, mức độ quảng bá của website, bạn có thể xây dựng chiến lược quảng bá trang web bằng cách chạy quảng cáo.

Có thể quảng cáo trực tiếp bài viết trên trang, hoặc chạy chuyển đổi qua lại liên kết với facebook ads, zalo ads, tiktok ads để đạt được hiệu quả tối ưu nhất

Xây dựng website miễn phí trên Eziweb

Tạo website hoàn toàn miễn phí trên EziwebTạo website hoàn toàn miễn phí trên Eziweb

Để tiết kiệm chi phí thiết kế website. Bạn có thể sử dụng các nền tảng hay công cụ thiết kế website miễn phí để làm giao diện web, sau đó xây dựng nội dung cho trang.
Một trong những nền tảng thiết kế website miễn phí giao diện đẹp, tốt nhất năm 2022 là: Eziweb.

Eziweb là nền tảng thiết kế website đa lĩnh vực hoàn toàn miễn phí. Bất cứ ai có mong muốn tạo trang web riêng cho mình đều có thể truy cập vào trang chủ của Eziweb để tạo lập.

Mời bạn đọc thêm bài viết: Cách tạo website miễn phí giao diện đẹp trong 5 phút tại Eziweb

Để biết cách tạo website đẹp, chuẩn SEO nhanh chóng mà lại được free nhé.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ bài viết trình bày về 3 yếu tố quan trọng cần xác định trước khi tạo website. Bạn hãy trả lời lần lượt các câu hỏi trong bài, vạch ra giấy chi tiết câu trả lời để lên ý tưởng xây dựng trang web hoàn hảo nhất nhé.

Nếu muốn thiết kế website miễn phí, bạn có thể truy cập vào Eziweb để tạo trang web free 100% nhanh chóng, không cần chờ đợi.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Chúc bạn xây dựng được một trang web đẹp, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận