<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

8 Phương Pháp Tối Ưu Hóa URL Website Chuẩn SEO Năm 2022

8 Phương Pháp Tối Ưu Hóa URL Website Chuẩn SEO Năm 2022

Các thành phần trong URL ảnh hưởng trực tiếp đến SEO. Do vậy tối ưu hóa URL chuẩn SEO là công việc đầu tiên cần làm khi bắt tay vào xây dựng và phát triển website.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tối ưu hóa URL hiệu quả. Sau đây, Eziweb sẽ bật mí cho bạn 8 phương pháp hữu hiệu để tối ưu hóa URL đúng chuẩn theo năm 2022 nhé.

Cấu trúc của một URL chuẩn SEO bạn đã biết chưa?

1. URL là gì?

Có một số bạn nhầm lẫn giữa URL và tên miền. Thực chất URL và tên miền không hề giống nhau, tên miền chỉ là một phần trong URL.

URL là sự kết hợp giữa tên miền và các thành phần khác bao gồm: giao thức (protocol), tên máy chủ (host name), tên thư mục (folder name) và tên tệp (file name), để tạo ra một địa chỉ hoàn chỉnh - Thường được gọi là “địa chỉ web”.

URL có tác dụng điều hướng trình duyệt đến một trang cụ thể trên Internet là website. Như vậy, nó là một tập hợp các chỉ đường (direction) và mỗi trang web đều có một chỉ đường duy nhất.

2. Cấu trúc của một URL website chuẩn SEO năm 2022

Một URL chuẩn SEO sẽ có cấu trúc như sau:

  • World Wide Web: www (có thể không có).
  • Tên miền (domain): ….
  • URL / Đường dẫn: ….

Nếu bạn để ý sẽ thấy, đối với các trang con hay nội dung bài viết nằm trong các trang con. URL/ đường dẫn có thể có thêm phần tử phía sau ký tự /

URL và những thông tin cơ bản bạn cần biết

Xem thêm: Bật mí 10 tiêu chí đánh giá một website chuẩn và chuyên nghiệp

Bật mí 8 phương pháp tối ưu hóa URL website chuẩn SEO

1. Chú ý giới hạn ký tự trong URL

URL chuẩn SEO, URL của một bài viết hay trang trên website chỉ nên gói gọn trong 10 từ hoặc 96 ký tự. Đây là quy chuẩn tối ưu URL chuẩn SEO.

Trang web của bạn nên cài đặt công cụ kiểm tra và đánh giá SEO, nếu URL chưa được tối ưu hệ thống sẽ thông báo để bạn chỉnh sửa lại.

Nếu như trang web của bạn không cài đặt công cụ hỗ trợ thì nên lưu ý điều này.

2. URL cần chứa từ khóa chính

Từ khóa chính nên được thêm vào trong URL để tối ưu hóa SEO và URL đạt được kết quả tốt nhất.

Lưu ý: URL chỉ nên thêm từ khóa chính, không thêm từ khóa phụ, từ khóa chính chỉ thêm 1 lần, tránh nhồi nhét từ khóa dẫn đến spam và vi phạm đồ dài về quy tắc độ dài của URL

3. Không chỉnh sửa URL quá nhiều lần

Chỉnh sửa URL quá nhiều sau khi trang hoặc nội dung đã được Index bạn sẽ mất nhiều time chờ index lại từ đầu. Hơn nữa, việc chỉnh sửa quá nhiều lần cũng không tốt.

4. Chuyển sang URL tĩnh

Bạn nên chuyển từ URL động thành URL tĩnh.

Bên cạnh đó, URL không nên chứa các ký tự đặc biệt như: “?, #, =, @, %, $…” hay các kí tự có dấu.

Lỗi chưa tối ưu này sẽ ảnh hưởng đến điểm số SEO website, quá trình Index link không thể hoàn thành do các công cụ tìm kiếm không nhận diện hoặc đánh giá được chất lượng của URL đó.

Nên chuyển từ URL động thành URL tĩnh

5. Dùng dấu gạch nối để phân cách từ khóa

Bạn hãy dùng dấu “-” phân cách các từ khóa với nhau trong URL. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu cấu trúc URL trong web của bạn hơn; cũng dễ dàng nhận biết được từ khóa để hiện thị đến người dùng khi họ tìm kiếm trên thanh công cụ.

6. URL không được trùng lặp

Bất cứ điều gì sao chép và trùng lặp cũng không tốt, URL cũng vậy. Một website, không được để quá nhiều URL trùng lặp hay giống nhau.

Bởi vì các Search Engine sẽ tính lỗi Duplicate cho website của bạn.

Lỗi này thường mắc phải ở khâu content / nội dung SEO, vì vậy bạn cần chú ý 2 điểm này hơn.

7. Giữ URL đơn giản, dễ hiểu

Không chỉ cần đặt tiêu đề bài viết, thẻ Meta Description mà cả URL cũng cần dễ hiểu, ngắn gọn.

Theo thống kê mới nhất, các URL có cấu trúc ngắn gọn, dễ hiểu sẽ tăng khả năng người đọc click vào hơn 37% so với các URL dài dòng, lan man.

Lỗi tiêu đề bài viết dài, thẻ Meta Description và mô tả không đúng trọng tâm, không đúng chuẩn SEO là lỗi các content và SEOer mới làm thường gặp phải.

Vì vậy, đây cũng là điểm bạn cần chú ý khi muốn tối ưu URL chuẩn SEO.

Chú ý cách đặt tên URL

Xem thêm: EziWeb – Nền tảng tạo website miễn phí nổi bật năm 2023

8. URL Nên viết thường

Thông thường, đa số các URL nên được viết chữ thường để mang lại hiệu quả cao. Bạn không nên viết hoa tất cả các chữ cái trong URL.

Nếu muốn viết hoa để tạo điểm nhấn cho tiêu đề bài viết, bạn cũng chỉ nên viết hoa những chữ cái đầu của mỗi từ.

Kết luận

Trên đây, là toàn bộ bài viết trình bày về khái niệm URL, cấu trúc của một URL chuẩn SEO và 8 cách tối ưu URL hiệu quả. Hy vọng các thông tin này hữu ích đối với bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Mời bạn đọc thêm nhiều bài viết trên website của Eziweb để tích lũy thêm kinh nghiệm xây dựng và phát triển website hiệu quả.

>> Nếu như bạn chưa có trang web hoặc muốn tạo lập thêm website miễn phí thì hãy click ngay vào bài viết: Cách tạo website miễn phí giao diện đẹp trong 5 phút tại Eziweb để biết cách lập website free 100% nhé

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận