<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

8 Yếu tố xếp hạng của Google SEO giúp vượt mặt đối thủ

8 Yếu tố xếp hạng của Google SEO giúp vượt mặt đối thủ

Không cần quá nhiều cách, chỉ với với 8 cách sau đây bạn sẽ nhanh chóng vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng của Google.

Bật mí 8 tip SEO website hiệu quả

1/ Tạo quảng cáo tìm kiếm - Google Search Ads

Nghiên cứu từ khóa, chạy thử nghiệm nhiều dạng quảng cáo, test thử nội dung/ sản phẩm trước khi tiến hành tạo quảng cáo tìm kiếm để thu được kết quả tốt nhất.

Bạn cần chú ý 4 yếu tố sau để quảng cáo tìm kiếm Google thực sự là “mỏ vàng” – bùng nổ doanh số - thu về nhiều lợi nhuận.

  • Headlines – Tiêu đề
  • Ad Copy – Nội dung quảng cáo
  • Ads Extensions – phần mở rộng
  • Quality score – Điểm chất lượng.

Đây là cách giúp bạn vượt qua đối thủ nhanh nhất trên bảng xếp hạng của Google vì các quảng cáo thu về kết quả tức thì.

2/ Tạo quảng cáo hình ảnh - Google Display Ads

Tạo quảng cáo hình ảnh trên Google giúp doanh nghiệp đột phá doanh thuTạo quảng cáo hình ảnh trên Google giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu

Một hình ảnh đẹp còn hiệu quả hơn ngàn vạn câu từ hoa mỹ. Hãy chọn những bức ảnh “đắt giá” để thu hút, kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng. Đảm bảo quảng cáo của bạn được trưng bày trên đúng các trang web, phù hợp nhất với tệp người xem để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

Nhắm vào các từ khóa hoạt động tốt nhất trên Google và tiêu đề quảng cáo, tiêu đề hình ảnh để chiến dịch Google Display Ads đạt được kết quả tốt nhất.

3/ Tập trung tối ưu trang đích - Landing Pages

Landing Page là một trang quảng bá thương hiệu, bán hàng hiệu quả nếu như bạn biết cách tận dụng và tối ưu. Tối ưu từ khóa trong Landing page cần chú ý:

  • Thẻ H1 nên chứa 1 từ khóa chính
  • Nên có ít nhất 1 từ khóa trong một thẻ thay thế
  • Nên có ít nhất 1 từ khóa trong một thẻ H2
  • Trong URL cũng nên có 1 từ khóa

Ngoài ra, trang landing page nên thêm các liên kết bên ngoài, hoặc liên kết nội bộ có liên quan để điều hướng người dùng đến mục tiêu khác bạn mong muốn.

Xem thêm: Landing Page Là Gì? Vai Trò Của Landing Page Trong Marketing Online

4/ Duy trì hồ sơ doanh nghiệp trên Google Business Profile

Google đánh giá các các công ty và doanh nghiệp có mức độ uy tín, đánh tin cậy với người dùng. Vì vậy bạn hãy tạo và duy trì hồ sơ doanh nghiệp trên Google Business Profile.

Theo một thống kê gần đây nhất, có đến 87-93% người dùng Internet tìm kiếm địa chỉ doanh nghiệp địa phương và đọc các bài viết đánh giá trực tuyến về các doanh nghiệp.

Nếu như bạn có một hồ sơ doanh nghiệp uy tín trực tuyến thì bạn biết sẽ có lợi như thế nào rồi đó.

5/ Biết cách tận dụng các đoạn trích của Google

Tận dụng đoạn trích của Google để tăng lượt click cho trang webTận dụng đoạn trích của Google để tăng lượt click cho trang web

Google sẽ đưa ra một đoạn mã chi tiết để đề cập đến các loại kết quả tìm kiếm khác nhau trên thanh công cụ tìm kiếm (SERPs).

Đoạn mã này bao gồm thẻ meta chuẩn và câu trả lời cho câu hỏi mà người dùng đang tìm kiếm, hoặc hiển thị dưới dạng đánh giá ngôi sao để tăng khả năng người dùng click vào.

Nếu như khéo léo tận dụng cách viết đoạn mã này, lượng traffic vào website sẽ tăng lên đáng kể.

Một vài tips viết đoạn mã hấp dẫn:

  • Nhắm đúng mục tiêu người dùng muốn tìm hiểu
  • Tạo câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi của người muốn tìm kiếm
  • Dựa vào phần “Tìm kiếm có liên quan” và “Mọi người cũng hỏi” để chắc chắn rằng từ khóa, bài viết của bạn thuộc vấn đề người dùng muốn quan tâm.

6/ Tạo nội dung chất lượng và chuẩn SEO

SEO content đang là xu hướng được Google ưa chuộng. Vì vậy, hãy tập trung sản xuất các bài viết có thông tin hữu ích, tối ưu chuẩn SEO. Như vậy từ khóa chính và bài viết của bạn sẽ nhanh chóng lên TOP tìm kiếm hơn.

Nên viết các bài viết chuẩn  SEO dài từ 1000 từ đến 3000 từ, bạn có thể viết thêm các bài viết bổ trợ từ 500 - 800 từ. Bên cạnh đó, cần chú ý tối ưu đến mật độ từ khóa, các thẻ H trong bài. Đừng quên tối ưu ảnh và video có trong bài viết.

Bạn cần lên kế hoạch content mỗi tuần/ mỗi tháng để viết bài và đánh giá hiệu quả SEO.

7/ Tăng tốc độ tải trang web

Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến điểm số SEO của website. Nếu trang web có tốc độ load chậm sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, bị Google đánh giá điểm xấu.

Vì vậy, bạn hãy tăng tốc độ tải trang cho website, tăng trải nghiệm của người dùng trên trang, đảm bảo 2 yếu tố này tốt hơn đối thủ.

Tốc độ tải trang của đối thủ nhanh hơn trang web của bạnTốc độ tải trang của đối thủ nhanh hơn trang web của bạn

Xem thêm: 12 nguyên nhân ảnh hưởng đến tốc độ truy cập website

8/ Tối ưu website thân thiện với thiết bị di động

Thời đại 4.0 mọi người đa phần lướt web bằng các thiết bị di động thông minh như điện thoại và máy tính bảng,... Vì vậy, trang web cần đáp ứng yêu cầu hiển thị đẹp trên màn hình điện thoại, các tính năng website mượt mà trên thiết bị di động để tăng trải nghiệm của người dùng và lấy điểm số SEO của Google.

Trang web của bạn nếu muốn vượt qua đối thủ về mặt này thì cần tối ưu website trên thiết bị di động tốt hơn họ

Kết luận

Trên đây là toàn bộ bài viết trình bày về 8 cách giúp bạn vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng của Google. Hy vọng các thông tin này hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Mời bạn tham khảo thêm các bài viết trên website để cập nhật thêm kinh nghiệm xây dựng và phát triển trang web nhé!

>>Nếu bạn muốn tạo website miễn phí chuẩn SEO thì hãy click vào đây

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận