<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

Hướng dẫn up hình chuẩn SEO lên Website từ A-Z

Hướng dẫn up hình chuẩn SEO lên Website từ A-Z

Nhập liệu hình ảnh lên website tưởng chừng là công việc đơn giản, ai cũng có thể làm được. Thế nhưng upload hình ảnh chuẩn SEO và tối ưu hình ảnh đó để hiệu quả SEO web tổng thể của trang web tốt hơn thì không phải bạn nào cũng biết.

Vì thế trong bài viết viết này, Eziweb sẽ hướng dẫn từ A- Z việc up hình ảnh chuẩn SEO lên website nhé.

Vì sao cần tối ưu chuẩn SEO cho website?

SEO hình ảnh, còn gọi là SEO Optimization là sử dụng kỹ thuật để tối ưu hình ảnh trên website thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm, đồng thời góp phần giúp trang web dễ dàng lên TOP Google hơn.

4 lợi ích to lớn khi tối ưu hình ảnh chuẩn SEO

1/ Tăng traffic cho trang website

Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO giúp trang web thân thiện hơn với Googlebot. Như vậy, các thanh công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng quét được hình ảnh của bạn để đề xuất ở kết quả tìm kiếm hơn.

Như vậy sẽ có nhiều người click vào hình ảnh và bài viết của bạn hơn. Từ đó lượng traffic và lượng người truy cập trang web sẽ tăng lên.

Vì sao cần tối ưu hình ảnh trên website?Vì sao cần tối ưu hình ảnh trên website?

Xem thêm: Organic Traffic Là Gì? Vai Trò Của Organic Traffic Trong SEO Website

2/ Tăng trải nghiệm, giữ chân người đọc

Bài viết kết hợp giữa hình ảnh và nội dung, tạo sự sinh động hấp dẫn. Hình ảnh tối ưu chuẩn SEO, không chỉ tăng tốc độ load trang mà còn giúp tăng trải nghiệm của người dùng trên website của bạn.

3/ Thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng

Một hình ảnh đẹp hơn ngàn vạn câu từ và từ ngữ diễn giải. Hình ảnh đẹp, được tối ưu chuẩn SEO, tăng thêm cơ hội người dùng click vào hình ảnh. Từ đó, tăng khả năng tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng.

4/ Hiệu quả SEO tổng thể tốt hơn

Hình ảnh là một trong những yếu tố cần tối ưu chuẩn SEO trên website. Do đó, khi bạn tối ưu chuẩn SEO cho hình ảnh, sẽ nâng cao hiệu quả SEO tổng thể cho website.

Hướng dẫn 7 bước up hình ảnh chuẩn SEO lên website

Sau đây là 7 bước đăng ảnh chuẩn SEO trên website bạn cần nhớ.

1/ Chọn hình ảnh phù hợp

Để tối ưu hình ảnh chuẩn SEO đạt được kết quả tốt, đầu tiên nội dung bài viết và hình ảnh phải liên quan và có tính thống nhất với nhau. Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn hình ảnh phù hợp với nội dung bài viết.

Không chọn hình ảnh bản quyền của đơn vị khác, hình ảnh nên có chất lượng và dung lượng thích hợp.

Nếu có thể, bạn hãy thiết kế hình ảnh bản quyền của công ty đăng trên website. Ông lớn Google rất thích điều này, và đánh giá cao các website có hình ảnh bản quyền riêng.

2/ Chọn kích thước ảnh phù hợp

Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO để có những bức ảnh chất lượng với dung lượng file nhỏ nhất trên website. Giúp bức ảnh chứa ít bộ nhớ và tăng tốc độ load trang cho website.

Thông thường, trang web chứa nhiều ảnh, ảnh có dung lượng lớn sẽ làm trang web load chậm hơn. Trang web chậm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng trên website, và Google cũng không chấm điểm cao cho các website như vậy.

Vì vậy, bạn cần chú ý đến vấn đề này, kích thước ảnh chuẩn SEO không được quá lớn (>1000px) và không được quá nhỏ 

3/ Lựa chọn đúng định dạng ảnh

Lựa chọn định dạng và kích thước ảnh phù hợp cho websiteLựa chọn định dạng và kích thước ảnh phù hợp cho website

Thông thường, trên website sẽ có 4 định dạng ảnh như sau, bạn cần lựa chọn định dạng phù hợp.

  • Định dạng webp

Đây là định dạng ảnh tốt nhất cho website bạn nên sử dụng. Định dạng webp bạn không cần mất thời gian nén ảnh, dung lượng ảnh đã tự được tối ưu. Vì vậy mà tốc độ load trang cũng nhanh hơn.

  • Định dạng JPG

Loại định dạng nên sử dụng đối với ảnh chụp, bởi vì nó tương thích với nhiều hệ PC và phần mềm. Ưu điểm của định dạng ảnh này là giảm được dung lượng file mà không làm mất đi chất lượng của hình ảnh.

  • Định dạng PNG

Bạn nên sử dụng định dạng này để giữ hiệu ứng trong suốt của màu nền. Sử dụng định dạng này cho ảnh để chèn vào trong thiết kế. Ưu điểm khi dùng PNG là không bị mất dữ liệu, tối ưu tốt các hình ảnh đồ họa và có kích thước nhỏ.

  • Định dạng GIF

Bạn chỉ nên sử dụng định dạng này với các hình động đơn giản và ít màu. Tuy nhiên, để không làm ảnh hưởng đến tốc độ load trang nên hạn chế dùng ảnh động trên website.

4/ Đặt tên file ảnh chuẩn SEO

Bốn nguyên tắc đặt tên file ảnh chuẩn SEO bạn cần nhớ:

  • File ảnh cần chứa từ khóa cần SEO, chứa từ khóa chính hoặc từ khóa phụ, hoặc cụm từ mô tả nội dung để đặt tên cho ảnh.
  • Tên hình ảnh nên viết không dấu và có gấu “-” giữa các từ.
  • Tên file ảnh không nên chứa các ký tự đặc biệt như @, #, * …
  • Tên file ảnh cần ngắn gọn, dễ hiểu, không viết dài dòng

5/ Tối ưu chuẩn SEO ALT và Text cho hình ảnh

ALT của hình ảnh là đoạn mô tả tóm tắt nội dung của hình ảnh, đặt trong thẻ 

Ý nghĩa của ALT là dòng văn bản này sẽ hiển thị trên web trong trường hợp các trình duyệt không load được ảnh.

Cần tối ưu chuẩn SEO và thẻ alt cho mỗi hình ảnh đăng tải trên websiteCần tối ưu chuẩn SEO và thẻ alt cho mỗi hình ảnh đăng tải trên website

ALT cho hình ảnh là một trong các tiêu chí cần tối ưu chuẩn SEO. Khi tối ưu ALT text bạn cần nắm rõ các quy tắc sau đây:

  • ALT cần chứa từ khóa cần SEO, từ khóa chính hoặc từ khóa phụ. Tuy nhiên, cần phân bổ từ khóa hợp lý giữa các ảnh, tránh nhồi nhét từ khóa dẫn đến spam
  • Cần mô tả đúng nội dung, viết đúng cú pháp viết có dấu và không dùng dấu gạch ngang “-”. (Bạn đừng nhầm với cách đặt tên file cho ảnh ở trên nhé)
  • ALT text cần viết ngắn gọn, dễ hiểu

Xem thêm: 5 Yếu tố cần có của một website kinh doanh hiệu quả

6/ Viết Caption cho hình ảnh

Theo thói quen, người dùng sẽ đọc lướt nội dung ghi trên các hình ảnh. Vì vậy, việc thêm Caption vào ảnh góp phần tăng hiệu quả thể hiện nội dung cho bức ảnh, và thu hút người đọc hơn.

7/ Bổ sung hình ảnh cho các nội dung quan trọng

Sắp xếp hình ảnh xung quanh các nội dung quan trọng là một trong những kỹ thuật liên quan đến bố cục nội dung bài viết và website. Đối với các nội dung quan trọng để đạt được hiệu quả truyền đạt tốt nhất, bạn hãy thiết kế một vài bức ảnh để thể hiện.

Kết luận

Trên đây, là 7 cách upload và tối ưu hình ảnh chuẩn SEO trên website. Bạn chỉ cần thực hiện theo 7 mục nhỏ như đã nêu ở trên để đạt được hiệu quả tối ưu hình ảnh chuẩn SEO cho trang web của mình. 

Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Eziweb, nếu có bất cứ câu hỏi nào, vui lòng để lại bình luận phía dưới bài viết để được giải đáp nhé!

>>> Tìm hiểu thêm: EziWeb – Nền tảng tạo website miễn phí

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận