<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

Thẻ Meta là gì và lợi ích của nó trong SEO?

Thẻ Meta là gì và lợi ích của nó trong SEO?

Thẻ Meta trong HTML là một trong số các yếu tố quan trọng trong SEO website. Với những người không rành về SEO thì có thể không hiểu rõ thẻ Meta là gì và những lợi ích mà chúng mang lại thì không phải ai cũng biết. Vậy hãy đọc ngay bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc này một cách nhanh nhất nhé. 

Thẻ Meta là gì?

1/ Khái niệm thẻ Meta:

Thẻ meta (meta tags) chính là những dòng mã code trong phần đầu trang HTML nhằm cung cấp các thông tin cơ bản bao gồm tiêu đề, từ khoá chính, nội dung,.. của website với các công cụ tìm kiếm (Google, Cốc Cốc,...) giúp người dùng nắm được nội dung khái quát của bài viết. 

2/ Meta tags có đặc trưng gì nổi bật?

Meta tags không xuất hiện trên chính trang mà chỉ xuất hiện trong phần mã nguồn của trang. Vì vậy, nếu người dùng muốn tìm hiểu về các thẻ Meta trên 1 trang, hãy click chuột phải vào bất kỳ đâu trên trang đó và chọn “ View page source ” (Xem nguồn trang).  

Chúng không trực tiếp cung cấp thông tin cho người dùng Internet mà chủ yếu chỉ phục vụ các con bot của Google vào thu thập thông tin của trang web để hiểu rõ website một cách dễ dàng hơn. 

Thẻ Meta và những thông tin cơ bản bạn cần biếtThẻ Meta và những thông tin cơ bản bạn cần biết

3/ Các thuộc tính của thẻ Meta trong HTML:

Một thẻ Meta sẽ có 4 thuộc tính cơ bản: Charset, Name, Http-equiv, Content.

  • Thuộc tính Charset:

- Để xác định kiểu mã hoá ký tự của website.

  • Thuộc tính Name: 

- Để xác định tên của một loại thông tin mà bạn muốn bổ sung thêm cho trang web.
-Dưới đây là một số giá trị thường được dùng bởi thuộc tính Name:

+ Author: Xác định tên tác giả (chủ sở hữu) của trang web.

+ Keyword: Xác định danh sách những từ khoá mà bạn muốn khi người dùng gõ vào các công cụ tìm kiếm thì sẽ hiển thị kết quả là trang web của bạn. Giữa các từ khóa được ngăn cách bởi dấu phẩy.

+ Description : Mô tả ngắn gọn nội dung chính của website (dài khoảng 160 ký tự chứa từ khoá chính và từ khóa phụ liên quan).

  • Thuộc tính Http - Equiv:

Để xác định kiểu mã hoá ký tự/kiểu nội dung của trang web và việc tải lại trang.
Dưới đây là các giá trị thường được sử dụng bởi thuộc tính Http - Equiv:
- Content - type: Xác định kiểu nội dung và kiểu mã hoá ký tự của website.
- Refresh: Xác định trang web sẽ tự động tải lại.

  • Thuộc tính Content: 

Để xác định thông tin mà bạn muốn cung cấp cho trình duyệt và các công cụ tìm kiếm.
Tầm quan trọng của thẻ Meta trong SEO.

Xem thêm: Điều gì tạo nên sức hút của một website chuẩn SEO?

Tìm hiểu tầm quan trọng của thẻ Meta đối với SEO

Tìm hiểu tầm quan trọng của thẻ Meta đối với SEOTìm hiểu tầm quan trọng của thẻ Meta đối với SEO

Thẻ Meta là một tập hợp gồm nhiều loại thẻ, không riêng một loại thẻ nào. Nhưng nói chung chúng đều có một vai trò nhất định trong SEO. Bạn cần nắm rõ khái niệm và những lợi ích mà chúng mang lại để đạt hiệu quả SEO tốt hơn. 

1/ Những lợi ích phổ biến của Meta tags:

  • Giúp các công cụ tìm kiếm (Google, Bing,..) hiểu rõ hơn về website.
  • Gia tăng khả năng tìm kiếm từ khoá của các công cụ tìm kiếm.
  • Là cơ sở để Google đánh giá, xếp hạng thứ tự của web trên kết quả tìm kiếm.

2/ Các loại thẻ Meta và ảnh hưởng của chúng trong SEO:

  • Thẻ Title

Hay còn được gọi là thẻ tiêu đề/ nhan đề chính của website, dài không quá 60 ký tự và chứa từ khóa, tiêu đề cần độc đáo và thu hút người đọc nhất có thể. Thẻ này cung cấp toàn bộ nội dung một cách  ngắn gọn, súc tích nhất. Đây là thẻ quan trọng nhất trong SEO Onpage, hiển thị ở ngay phần đầu của website, người dùng dựa vào đó để quyết định truy cập vào một trang web hay không?

  • Thẻ Meta description

Thẻ này nằm ngay phần đầu của trang web, mô tả rõ ràng hơn về nội dung khái quát của trang, có độ dài khoảng 160 ký tự cả dấu cách, chứa cả từ khoá chính và từ khóa phụ (1-2 từ). Nó có thể hỗ trợ cải thiện CTR và làm giảm tỷ lệ thoát, ảnh hưởng khá nhiều đến số lượng nhấp chuột mà web nhận được.

  • Thẻ Meta keyword

Thẻ này mô tả từ khóa của website. Khi người dùng tìm kiếm nếu đó là từ khoá của bạn thì việc họ click vào sẽ có tỷ lệ cao hơn, tuy nhiên không nên nhồi nhét quá nhiều.

  • Thẻ Meta Content - Type

Đây là thẻ khá cần thiết nhằm để khai báo mã hiển thị ngôn ngữ của trang, nó cần được có mặt trên mọi trang. Nếu không có thẻ này, các trang web của bạn hiển thị trong trình duyệt có thể bị hạn chế.

Bạn cần lưu ý Thẻ Meta Content - TypeBạn cần lưu ý Thẻ Meta Content - Type

  • Thẻ Meta Refresh

Đây là thẻ chuyển hướng làm mới meta, dùng để chuyển hướng truy cập của người dùng sang một URL khác sau một thời gian nhất định. Nhưng thẻ này không được sử dụng phổ biến vì một số trình duyệt không hỗ trợ.

  • Thẻ meta Robots

Đây là thẻ được sử dụng để hướng dẫn các công cụ tìm kiếm không index (lập chỉ mục) hoặc follow (theo dõi) một trang nhất định. Nếu không thêm thẻ tags này vào, Google vẫn mặc định hiểu trang web có lập chỉ mục và theo dõi. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể tác động đến cách các công cụ tìm kiếm nhìn thấy trang.

  • Thẻ Meta Viewpoint

Thẻ này không ảnh hưởng gì đến thứ hạng website nhưng lại ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Nó cho phép thiết lập cấu hình thông qua việc chia tỷ lệ để hiển thị trên các thiết bị.

Đọc thêm: 5 bước đơn giản kiểm tra xem website đã chuẩn SEO chưa?

Kết luận

Trên đây là toàn bộ bài viết giúp bạn hiểu rõ thẻ Meta là gì và tầm quan trọng của nó trong SEO. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

>>> Tham khảo tạo website miễn phí tại đây

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận