<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

Điều gì tạo nên sức hút của một website chuẩn SEO?

Điều gì tạo nên sức hút của một website chuẩn SEO?

Xây dựng website chuẩn SEO thân thiện với các công cụ tìm kiếm và mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang theo đuổi con đường kinh doanh trên kênh truyền thông này. Vậy đâu là sức hút của một website chuẩn SEO đối với khách hàng?

Đừng quên những chia sẻ của Eziweb ngay sau đây.

11 yếu tố tạo nên sức hút của một website chuẩn SEO

1/ Sức hút đến từ giao diện web

Giao diện trong mỗi thiết kế website chuẩn SEO có sức hút đặc biệt, đó là sự độc đáo, rất khoa học và có nét đẹp riêng của từng thương hiệu.

Vì vậy hãy khéo léo lựa chọn màu sắc chủ đạo, lên lý tưởng khi thiết kế trang web để đánh đúng tâm lý của khách hàng.

2/ Bố cục website thống nhất

Trang web chuẩn SEO yêu cầu rất cao về tính thống nhất, điều này thể hiện qua: giao diện đẹp mắt, bố cục website nhất quán, các danh mục trên website rõ ràng. Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được thông tin mong muốn, tạo trải nghiệm tốt cho người dùng.

3/ Tốc độ tải trang nhanh

Là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ của chuẩn SEO của một trang web. Đạt yêu cầu về tiêu chí này, trang web chuẩn SEO có tốc độ load trang nhanh, mượt mà.

Hãy tăng tốc độ load trang cho website để tăng điểm SEO và trải nghiệm của người dùng
Hãy tăng tốc độ load trang cho website để tăng điểm SEO và trải nghiệm của người dùng

Xem thêm: 12 nguyên nhân ảnh hưởng đến tốc độ truy cập website

4/ Website đầy đủ tiện ích

Một trang web chuẩn SEO có rất nhiều tiện ích để đáp ứng trải nghiệm của người dùng. Đó là các tính năng: tìm kiếm, so sánh giá, giỏ hàng, đặt hàng, thanh toán trực tuyến, hỗ trợ… trên trang web. 

Những tính năng này không chỉ giúp phục vụ khách hàng tốt hơn, mà còn giúp bạn bán được nhiều hàng hơn.

5/ Hỗ trợ khách hàng hoàn hảo

Các tính năng hỗ trợ và tư vấn khách hàng trực tuyến trên website là điều không thể thiếu của mỗi trang web bán hàng, trang web doanh nghiệp,…

Hỗ trợ khách hàng bằng công cụ chat online, tư vấn trực tuyến… không chỉ tạo nên sự chuyên nghiệp của bạn, mà các tính năng này còn là một trong những yếu tố đánh giá điểm SEO cho website.

6/ Nội dung chất lượng, content hữu ích

Các trang web chuẩn SEO không chỉ tối ưu nội dung thân thiện với các công cụ tìm kiếm, mà còn rất hữu ích với người dùng.

Tại các trang web chuẩn SEO khách hàng dễ dàng tìm thấy thông tin họ muốn tìm hiểu.

7/ Hình ảnh chất lượng cao

Yêu cầu tối ưu hình ảnh trên trang web chuẩn SEO giúp trang web hiển thị những hình ảnh giá trị cao, mang đến nhiều thông tin và cảm xúc cho khách hàng.

Hình ảnh trong các bài viết hay video trên website đều được chọn lọc để truyền tải một thông điệp đến người dùng.

8/ Website thiết kế chuẩn UX-UI

Thiết kế website đúng chuẩn UI - UXThiết kế website đúng chuẩn UI - UX

Có thể bạn đã nghe rất nhiều đến thiết kế website theo chuẩn UX- UI tuy nhiên vẫn không hiểu nhiều về các khái niệm này.

Nói dễ hiểu nhất mục đích của các trang web được thiết kế theo chuẩn UX-UI để tối ưu trải nghiệm của người dùng khi truy cập vào trang web. Mang đến những trải nghiệm hữu ích, nhanh chóng, mượt mà, hoàn hảo nhất cho khách hàng.

Đọc thêm: UX UI Là Gì? Quy Trình Thiết Kế UX UI Cho Website Mà Bạn Nên Biết

9/ Website thân thiện

Thời đại của các thiết bị thông minh, đa phần mọi người đều lướt web bằng smartphone. Vì vậy, Google đánh giá điểm rất cao cho các trang web tối ưu chuẩn SEO trên các thiết bị di động.

Một trong các yếu tố nhận biết của trang web chuẩn SEO là hiển thị rất đẹp trên điện thoại, ipad…

Ngoài ra, tính thân thiện của một website còn thể hiện ở khả năng hiển thị tốt trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing…

10/ Địa chỉ URL và Hosting chuyên nghiệp

Các website chuẩn SEO tối ưu địa chỉ URL, có tên miền website rất chuyên nghiệp, tạo cảm giác đáng tin cậy cho người truy cập.

Thêm vào đó hosting web cũng rất quan trọng. Trang web chuẩn SEO thường có hosting chất lượng cao, tốc độ load trang nhanh, website ít gặp lỗi.

11/ Điều hướng người dùng

Chú trọng điều hướng người dùng trên trang webChú trọng điều hướng người dùng trên trang web

Trên mỗi trang web chuẩn SEO, người dùng dễ dàng thực hiện được các mong muốn của mình thông qua các nút kêu gọi hành động CTA trên trang web, cũng như các bài viết gợi ý trên trang,…

Điều này không chỉ tốt cho SEO web mà còn rất tốt đối với cả người dùng.

12/ Nhận xét

Trên đây là 11 yếu tố chính làm nên sức hút của một website chuẩn SEO.

Có thể nói mong muốn thiết kế trang web chuẩn SEO không chỉ giúp website dễ dàng lên Top tìm kiếm hơn, mà còn tạo được ấn tượng đối với khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Là điều bất kỳ cá nhân hay chủ doanh nghiệp nào cũng theo đuổi.

Vì vậy, phần tiếp theo của bài viết chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo website free chuẩn SEO nhanh chóng trên 1 nền tảng thông minh mới nhất hiện nay nhé. Mời bạn cùng theo dõi và làm theo hướng dẫn.

Hướng dẫn tạo nhanh website chuẩn SEO free 100% trên Eziweb

1/ Có thể bạn chưa biết đến Eziweb

Tạo website miễn phí trên Eziweb - Nền tảng tạo web free được yêu thích nhất hiện nayTạo website miễn phí trên Eziweb - Nền tảng tạo web free được yêu thích nhất hiện nay

Dành cho các bạn chưa rõ, Eziweb là một nền tảng tạo website miễn phí được sử dụng phổ biến tại Việt Nam thời gian gần đây.

Là một nền tảng mới được phát hành, Eziweb cho phép người dùng tạo lập website hoàn toàn miễn phí với 3 đặc điểm nổi bật:

  • Tạo website miễn phí trọn đời
  • Website có giao diện đẹp chuẩn SEO
  • Cách thức tạo lập trang web cực kỳ đơn giản
  • Cùng nhiều đặc điểm ưu việt khác: Tốc độ load trang nhanh, trang web có tính ổn định cao, trang web hỗ trợ thanh toán trực tuyến, trình quản trị trang dễ sử dụng, hỗ trợ 24/7….

2/ Tạo website chuẩn SEO free chỉ trong 5 phút trên Eziweb

Bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ của nền tảng, thực hiện theo 3 bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng ký bằng số điện thoại và điền thông tin công ty
  • Bước 2: Chọn mẫu giao diện website.
  • Bước 3: Lựa chọn tên miền. Xuất bản bản website

 Như vậy, bạn đã tạo thành công 1 trang web chuẩn SEO rồi đó, thật đơn giản và dễ dàng đúng không?

Kết luận

Trên đây là toàn bộ bài viết chia sẻ về các yếu tố tạo nên sức hút của một trang web chuẩn SEO, cũng như cách tạo lập một website chuẩn SEO miễn phí 100% trên Eziweb.

Hy vọng thông tin này hữu ích với bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng để lại bình luận phía dưới bài viết để nhận được sự hỗ trợ nhé !

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận