<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

Trang chủ là gì - Chức năng và vai trò chính của trang chủ website

Trang chủ là gì - Chức năng và vai trò chính của trang chủ website

Trang chủ website đặc biệt quan trọng, được ví như “phòng khách” của một ngôi nhà. Là bộ mặt, nơi đắt giá nhất để phô diễn tất cả những gì tốt nhất bạn có. Trang chủ website được thiết kế giống như một trang quảng cáo, để tạo nên một trang web hoàn chỉnh.

Vậy, trang chủ website là gì, chức năng của nó, cũng như cách thiết kế được trang chủ website đẹp và hiệu quả. Mời bạn cùng Eziweb tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Định nghĩa trang chủ (homepage) là gì?

Trang chủ tiếng anh gọi là “Homepage”. Là trang đầu tiên người dùng sẽ nhìn thấy khi truy cập vào website của bạn. Bên cạnh đó, trang chủ của mỗi website là trang mặc định của trang web đó.

Trang chủ website được thiết kế với mục đích điều hướng người dùng đến các trang đích khác bằng cách click vào các liên kết hoặc danh mục/ đề mục trên trang hoặc ô tìm kiếm trên trang chủ.

Trang chủ có chức năng gì?

Trang chủ website và những điều bạn cần biếtTrang chủ website và những điều bạn cần biết

Trang chủ có rất nhiều chức năng, tuy nhiên đây là 2 chức năng quan trọng nhất:

  • Thứ nhất: Giúp cung cấp toàn bộ thông tin khái quát nhất, cơ bản nhất về Doanh nghiệp: tên doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh, phước thức liên hệ…
  • Thứ 2: Giúp điều hướng người dùng khi truy cập vào trang web. Điều này là yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có tìm hiểu thêm các thông tin/ dịch vụ/ sản phẩm của bạn không để đặt hàng/ đặt dịch vụ…

3 Vai trò của trang chủ đối với website

Sau đây là 3 vai trò quan trọng nhất của trang chủ đối với website:

1/ Giao diện website được ví như bộ mặt của doanh nghiệp. Thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo sự tin tưởng và uy tín đối với khách hàng. Vì vậy, bạn hãy chú trọng thiết kế giao diện web thật đẹp và khoa học nhé.

2/ Là nơi khách hàng dễ dàng tìm kiếm tất cả thông tin về một công ty, doanh nghiệp

3/ Trang chủ website giúp quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của công ty/ doanh nghiệp tốt hơn.

Xem thêm: 3 yếu tố quan trọng cần xác định trước khi tạo website

Lưu ý quan trọng khi thiết kế trang chủ website

Để có một trang web có trang chủ đẹp và chuyên nghiệp nhất. Khi thiết kế web bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

1/ Giao diện trang chủ thu hút

Trang chủ website là yếu tố đầu tiên người dùng nhìn thấy khi truy cập vào website của bạn. Để tạo ấn tượng và giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên, bạn nên thiết kế giao diện trang chủ bắt mắt, thu hút.

Trang chủ website còn là yếu tố nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng nhớ đến website của bạn. Đồng thời, đây cũng là yếu tố phân biệt trang web của bạn với trang web đối thủ.

2/ Cấu trúc website dễ dàng khoa học

Bạn cần thiết kế trang web có cấu trúc khoa học, rõ ràng, mạch lạc. Các module và thanh menu sắp xếp hợp lý, đảm bảo yếu tố khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin trên trang web của bạn.

3/ Lựa chọn màu sắc thương hiệu

Màu sắc thương hiệu là một trong những yếu tố nằm trong bộ nhận diện thương hiệu trên website. Vì vậy, bạn cần lựa chọn màu phù hợp, đảm bảo yếu tố hài hòa và tính thẩm mỹ cao.

4/ Lựa chọn Font chữ chuẩn

Khi thiết kế website cần lựa chọn font chữ dễ đọc, dễ nhìn. Ngoài ra kích cỡ chữ trên website cũng là yếu tố cần chú ý đến. Tránh lựa chọn font hoa mỹ, nhiều nét, khó nhìn, tạo cảm giác “mệt mỏi” cho người đọc.

5/ Thiết kế trang chủ tối ưu chuẩn SEO

Yếu tố chuẩn SEO của một trang web đặc biệt quan trọng. Trang chủ cần tối ưu chuẩn SEO để thân thiện với các công cụ tìm kiếm, giúp website dễ dàng lên TOP hơn.

Thiết kế trang chủ tối ưu chuẩn SEO sẽ tốt cho website hơnThiết kế trang chủ tối ưu chuẩn SEO sẽ tốt cho website hơn

6/ Đảm bảo trang chủ website luôn tươi mới

Bạn hãy thường xuyên cập nhật hình ảnh nổi bật mới cho trang chủ. Khách hàng sẽ thấy thật nhàm chán khi trang chủ website của bạn không có gì thay đổi hay mới mẻ theo thời gian.

 7/ Tập trung vào các thông tin quan trọng

Trang chủ website là nơi giúp người dùng biết những thông tin quan trọng về công ty/ doanh nghiệp. Vì vậy, hãy chọn lọc thông tin và nội dung đăng lên trang chủ. Bên cạnh đó, cũng cần chú ý đến tính thẩm mỹ khi trình bày các thông tin này.

8/ Trang chủ website cần thân thiện với điện thoại

Bạn cần đảm bảo thiết kế web chuẩn Responsive để có thể hiển thị trên mọi thiết bị, đặc biệt là các thiết bị di động như: điện thoại, máy tính bảng… Hãy mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà khi lướt website của bạn trên điện thoại.

9/ Kết luận

Bạn muốn thiết kế trang chủ website đẹp, đáp ứng tất cả các tiêu chí kể trên. Tuy nhiên, bạn không có kiến thức về lập trình (code web), không có kiến thức về đồ họa và nhiều kiến thức liên quan khác?

Đừng lo! Hãy truy cập ngay vào Eziweb để tạo lập website miễn phí có trang chủ đẹp tại đây.

Tạo website trang chủ đẹp free tại EziwebTạo website trang chủ đẹp free tại Eziweb

Dành cho các bạn chưa biết, Eziweb – Là nền tảng tạo lập website miễn phí đa lĩnh vực với 3 đặc điểm ưu việt: Miễn phí trọn đời – Website giao diện đẹp – Tạo nhanh trong 3 bước cực kỳ đơn giản và nhiều đặc điểm nổi bật khác.

>>Mời bạn đọc thêm bài viết: Eziweb - Nền tảng tạo website miễn phí để biết thêm thông tin chi tiết nhé

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về trang chủ website, vai trò và chức năng của trang chủ, cũng như các nguyên tắc để thiết kế được trang chủ đẹp – chuyên nghiệp – hiệu quả.

Nếu bạn chưa biết thiết kế website có trang chủ đẹp như thế nào thì hãy truy cập ngay vào Eziweb để tạo lập hoàn toàn miễn phí.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hy vọng các thông tin này hữu ích với bạn !

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận