<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

Từ khóa (Keyword) là gì? Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO

Từ khóa (Keyword) là gì? Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO

Từ khoá SEO (keyword) là gì? Có bao nhiêu loại từ khoá? Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO website ra sao? Nên viết bài như thế nào để từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất và có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm? Trong trường hợp là người ngoại đạo hay mới tìm hiểu về tối ưu hoá bộ máy tìm kiếm thì chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Từ khóa (Keyword) là gì?

1/ Từ khoá là gì?

Trung bình cứ mỗi giây trôi qua lại có khoảng 50000 lượt tìm kiếm trên google để tìm hiểu thông tin mà người dùng đang quan tâm. Đây là một con số khủng, chứa đầy tiềm năng cho những ai đang kinh doanh online, hoặc phát triển dịch vụ, thương hiệu trên Internet.

Khi mọi người tìm kiếm thông tin về một vấn đề, mỗi từ hay cụm từ trên công cụ tìm kiếm lúc họ nhập sẽ được trả về danh sách các trang web liên quan đến từ hoặc cụm từ họ đang tìm kiếm. 

Một từ hoặc một cụm từ xác định một chủ đề, một đối tượng hoặc một khái niệm được người dùng nhập vào mục tìm kiếm được gọi là từ khóa (keyword).

Từ khóa (keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ Internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng Internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan.

2/ Các loại từ khoá

Nắm vững các loại từ khóa phổ biến trong SEONắm vững các loại từ khóa phổ biến trong SEO

Có rất nhiều loại từ khóa trong SEO nhưng nhìn chung được phân làm 3 loại chính :

  • Từ khóa thương hiệu : Những từ khóa về tên thương hiệu của công ty như An Thịnh Phát,...
  • Từ khóa sản phẩm, dịch vụ : từ khóa khi người dùng có ý định mua sản phẩm sẽ gõ trực tiếp nó vào thanh tìm kiếm. Thông thường, chúng ở dạng như là tìm dịch vụ thiết kế logo uy tín,...
  • Từ khoá thông tin : chỉ thông tin mà người dùng đang muốn tìm kiếm với các từ để hỏi như : là gì?, làm cách nào?,...

Từ khoá có 2 dạng chính :

  • Từ khoá dài (long tail keyword) : là những từ khóa ít được người dùng tìm kiếm, độ cạnh tranh thấp, thường thì tỉ lệ chuyển đổi khách hàng của loại từ khóa này khá cao.
  • Từ khoá ngắn (short tail keyword) : là những từ khóa được tìm kiếm nhiều, độ cạnh tranh cao, nhưng đa phần tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tương đối thấp.

Thêm vào đó, để điều hướng người dùng tốt hơn, bạn nên xác định và liệt kê cho mình một hệ thống từ khóa chính, từ khóa phụ một cách hợp lý.

3/ Vị trí của từ khoá

Vị trí của từ khóa bạn đã biết chưa?Vị trí của từ khóa bạn đã biết chưa?

Từ khoá phải thường xuyên xuất hiện đủ để cho công cụ tìm kiếm biết được rằng chủ đề của bài viết là gì, tuy nhiên điều này đôi khi lại ảnh hưởng đến người đọc, khiến họ khó hiểu khi đọc những thông tin trên website. 

Nếu như tỷ lệ một từ khoá bị lặp đi lặp lại nhiều lần, ai đó đang cố tình lạm dụng từ khoá, cố gắng thao túng công cụ tìm kiếm (cố tình làm SEO), và thường thì các trang web cố tình làm SEO sẽ bị Google phạt và giảm vị trí xếp hạng.

Từ khoá cũng nên được sử dụng trong thẻ alt của hình ảnh, thẻ miêu tả và thẻ tiêu đề là một phần quan trọng của trang web.

Xem thêm: Bật mí 10 tiêu chí đánh giá một website chuẩn và chuyên nghiệp

Vai trò của từ khóa trong SEO website

Bạn chắc chắn đã hiểu tầm quan trọng của vai trò từ khóa cho dự án và mục đích tiếp cận khách hàng, phát triển thương hiệu của bạn. Trong khi triển khai chiến lược SEO, việc nghiên cứu và tìm ra các từ khóa tiềm năng sẽ giúp bạn đến gần hơn với khách hàng của mình.

Tìm hiểu vai trò của từ khóa trong SEOTìm hiểu vai trò của từ khóa trong SEO

Định hướng chiến lược SEO website

SEO website không thể bỏ qua các vấn đề liên quan đến từ khoá. Nghiên cứu từ khoá sẽ giúp SEOer vạch ra chiến lược và đi đúng hướng trong quá trình Seo website. Chiến lược là điều vô cùng quan trọng khi triển khai SEO website.

Cải thiện thứ hạng website trên Google

Lưu lượng truy cập tự nhiên vào website là một chỉ số quan trọng, là thước đo hàng đầu để Google đánh giá thứ hạng của trang. Nếu nội dung của bạn có chứa từ khoá cuốn hút, người dùng sẽ ở lại lâu, từ đó được Google đánh giá cao hơn.

Xem thêm: 8 Yếu tố xếp hạng của Google SEO giúp vượt mặt đối thủ

Mang đến những nội dung hữu ích cho người dùng

Nếu không nghiên cứu từ khoá kỹ càng thì dù website xây dựng nội dung hữu ích thì cũng khó mà đưa thông tin đến với người dùng. Từ khóa giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng, mất ít chi phí và giảm thiểu gánh nặng cho các chiến dịch quảng cáo của mình.

Mang lại hiệu quả cạnh tranh tốt

Cùng một lĩnh vực hoạt động, ai nghiên cứu từ khoá kỹ càng và tối ưu hoá tốt hơn thì sẽ được Google xếp hạng cao hơn. Khi website của bạn có thứ hạng cao hơn đối thủ thì khách hàng sẽ tìm thấy đầu tiên và nhấp vào xem. Từ đó gia tăng cơ hội cạnh tranh với đối thủ.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về từ khóa (keyword) là gì và các thông tin liên quan đến nó. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thành bộ từ khoá và hoàn thiện chiến dịch SEO của mình một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

>>> Tạo website miễn phí tại Eziweb 

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận