<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

Tại sao đối thủ cạnh tranh vượt xa bạn trên bảng xếp hạng Google?

Tại sao đối thủ cạnh tranh vượt xa bạn trên bảng xếp hạng Google?

Cùng là xây dựng trang web, cùng một lĩnh vực. Cũng là viết bài và đi backlink. Thế nhưng, đối thủ lại vượt xa bạn trên bảng xếp hạng tìm kiếm? Vậy đâu là lý do chính dẫn đến kết quả này.

Mời bạn theo dõi bài viết sau đây để tìm được câu trả lời nhanh nhất và chính xác nhất nhé!

Tổng hợp những lý do khiến đối thủ vượt xa bạn trên bảng xếp hạng của Google

Tổng hợp lý do khiến website đối thủ vượt qua bạn trên bảng xếp hạng GoogleTổng hợp lý do khiến website đối thủ vượt qua bạn trên bảng xếp hạng Google

1/ Trang web lâu năm

Nếu trang web của bạn vừa mới được tạo không lâu, thì nhất thời chưa thể đuổi kịp đối thủ cạnh tranh. Bởi vì website của đối thủ đã được thành lập từ trước đó, đã có nhiều bài viết và từ khóa lên Top tìm kiếm.

Hơn nữa Google cũng đánh giá điểm số cao hơn cho các trang web lâu năm và uy tín. Do vậy, các trang web mới cần thời gian xây dựng và phát triển nhất định mới có thể vượt mặt được các web cũ lâu năm.

2/ Website đối thủ đẹp hơn

Giao diện website đẹp, bố cục web khoa học, dễ dàng tìm kiếm thông tin cũng là một trong các yếu tố đánh giá điểm chuẩn SEO của trang web. Nếu như website đối thủ được thiết kế đẹp hơn trang web của bạn, thì chắc chắn điểm số họ trên thứ hạng của Google cũng tốt hơn.

3/ Website đối thủ tối ưu nội dung tốt

Nội dung của mỗi trang web là yếu tố nội tại giúp trang web đó giữ chân được người dùng ở lại lâu hơn. Yếu tố chuẩn SEO trong bài viết giúp trang web có thứ hạng tốt hơn trên các thanh công cụ tìm kiếm.

Bạn thử nghĩ xem, khi trang web của đối thủ cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng, đồng thời tối ưu nội dung và hình ảnh chuẩn SEO tốt hơn bạn, thì chắc chắn website của họ sẽ có thứ hạng cao hơn là điều hiển nhiên.

4/ Website đối thủ tối ưu hình ảnh và video tốt

Hình ảnh và video trên website cần được tối ưu chuẩn SEO, nếu không bài viết có hình ảnh hay video đó sẽ rất khó lên TOP được. Bạn cần chú ý: cách đặt tên, viết thẻ meta, nén dung lượng ….cho ảnh/ video.

Đồng thời, chú ý đến số lượng và hình ảnh video trong bài viết. Không nên chèn quá nhiều ảnh, vô hình chung sẽ khiến tốc độ load trang bị chậm hơn.

Xem thêm: Tối ưu hoá hình ảnh khi sử dụng trên website

5/ Website đối thủ có từ khoá chính ở vị trí cao trên TOP tìm kiếm

Khi một từ khóa chính hay bài viết trên website của đối thủ ở vị trí cao trên Top tìm kiếm, thì có thể gánh traffic cho cả trang web. Vì vậy, thứ hạng của họ cũng cao hơn bạn.

Website đối thủ có nhiều từ khóa lên Top hơn, đầu tư vào SEO webWebsite đối thủ có nhiều từ khóa lên Top hơn, đầu tư vào SEO web

6/ Đối thủ SEO tốt

Đối thủ đầu tư mạnh vào SEO, họ có đội content và SEOer hùng hậu. Đó cũng là lý do trang web của họ vượt xa bạn trên bảng xếp hạng. Để cải thiện vị trí, bạn nên đầu tư thời gian và nhân lực xây website cho tốt.

7/ Đối thủ có hệ thống các web vệ tinh chất lượng cao

Website vệ tinh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc kéo tương tác và traffic cho website chính. Khi đối thủ có đến hàng trăm web vệ tinh và backlink chất lượng thì việc website của bạn có thể vượt qua họ trong một thời gian ngắn là điều khá khó.

Vì vậy, hãy kiên trì và đầu tư vào việc phát triển hệ thống web vệ tinh, đi link chất lượng.

8/ Đối thủ biết tận dụng các trang mạng xã hội

Các trang mạng xã hội là phương tiện truyền thông rất được ưa chuộng hiện nay. Nếu biết tận dụng các trang mạng xã hội như: instagram, facebook, tiktok,… thì bạn có thể kéo được lượng traffic lớn về cho trang web của mình.

Trên thương trường, hơn nhau ở cách truyền thông và tận dụng sức mạnh của mạng xã hội, bạn đừng để đối thủ làm điều này tốt hơn nhé.

9/ Trang web đối thủ thân thiện với thiết bị di động

Thời đại công nghệ 4.0 mọi người thường lướt website bằng điện thoại di động. Vì vậy, khi trang web hiển thị đẹp trên thiết bị di động cũng là một trong những yếu tố giữ chân người dùng ở lại website lâu hơn. Đây cũng là chỉ số đánh giá điểm SEO của Google.

10/ Trang web của đối thủ ít gặp lỗi hơn

Website đối thủ được đầu tư từ code đến hosting nên tốc độ tải trang và tính ổn định của website cũng tốt hơn bạn. Vì vậy, hãy thuê hosting chất lượng cao và lựa chọn nhà cung cấp hosting web uy tín.

Nếu bạn muốn lập website miễn phí chuẩn SEO, có tốc độ load trang nhanh và ổn định thì hãy tham khảo ngay bài viết này: Cách tạo website miễn phí giao diện đẹp trong 5 phút tại Eziweb

Tại sao cần phân tích website đối thủ

Nghiên cứu đối thủ là điều cần thiết trong chiến thuật SEONghiên cứu đối thủ là điều cần thiết trong chiến thuật SEO

Bạn cần phân tích website đối thủ để biết đâu là điểm mạnh, điểm yếu của họ. Đồng thời hãy học hỏi các yếu tố đối thủ đang làm tốt, để phát triển trang web của mình.

Đối thủ cạnh tranh trong marketing bao gồm các cấp độ: cạnh tranh cùng ngành, cạnh tranh thương hiệu…

Khi phát triển một website bạn cần nghiên cứu kỹ về lĩnh vực và tệp khách hàng, cũng như đối tượng cạnh tranh.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ bài viết giải thích về lý do tại sao website của đối thủ lại vượt xa bạn trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Hy vọng các thông tin này hữu ích với bạn. Dựa vào các khía cạnh đó, bạn hãy điều chỉnh và phát triển website hợp lý hơn nhé!

Chúc trang web của bạn có nhiều bài viết và từ khóa đứng TOP đầu. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Eziweb.

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận