<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

7 Cách giảm tỷ lệ khách hàng bỏ giỏ hàng trên website bạn nên biết

7 Cách giảm tỷ lệ khách hàng bỏ giỏ hàng trên website bạn nên biết

Mỗi lượt khách hàng lựa chọn đồ, sau đó thêm vào giỏ hàng thực sự rất quý giá. Chỉ cần thêm một chút nữa thôi là bạn có thể chốt đơn thành công, tuy nhiên khách hàng lại quyết định bỏ giỏ hàng.

Tình trạng này ảnh hưởng lớn đến doanh số của bạn trên website. Vậy đâu là nguyên nhân khiến khách hàng bỏ giỏ hàng và cách khắc phục hiệu quả. Mời bạn cùng theo dõi bài viết sau cùng Eziweb nhé.

Từ bỏ giỏ hàng là gì?

Từ bỏ giỏ hàng thực chất là tình trạng khách hàng đã cho món đồ vào giỏ, tuy nhiên đến bước thanh toán và hoàn thành giao dịch thì khách hàng không thực hiện nữa.

Tình trạng bỏ giỏ hàng trên các website mua sắm trực tuyến ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ chốt đơn và doanh thu của các công ty, doanh nghiệp.

7 lý do chính khiến khách hàng từ bỏ giỏ hàng trên website

Nguyên nhân khiến khách bỏ giỏ hàng - Tìm hiểu ngayNguyên nhân khiến khách bỏ giỏ hàng

Sau đây là một vài lý do khiến khách hàng quyết định từ bỏ giỏ hàng:

  • Quá trình thanh toán phức tạp, thực hiện qua nhiều bước
  • Phí ship cao, mất nhiều thời gian chờ đợi để nhận được hàng
  • Liệt kê chi phí vận chuyển sau khiến khách hàng hoang mang do họ không biết mình sẽ phải trả bao nhiêu phí ship
  • Không có tùy chọn khách hàng thanh toán. Quá ít các hình thức thanh toán.
  • Yêu cầu bắt buộc phải đăng kí tài khoản trước khi mua sắm trực tuyến.
  • Không đảm bảo về yếu tố bảo mật, khách hàng cảm thấy không an toàn khi mua hàng trên website.

Xem thêm bài viết: 12 nguyên nhân ảnh hưởng đến tốc độ truy cập website

7 cách giúp giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên website

Bạn có thể áp dụng một trong những cách sau đây để giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng trên website.

  • Thứ 1: Hiển thị giỏ hàng tối ưu nhất

Bạn cần thiết kế giỏ hàng trên website ở vị dễ nhìn thấy, dễ tìm thấy. Như vậy, khách hàng sẽ không gặp khó khăn trong quá trình tìm lại giỏ hàng và chốt đơn các sản phẩm đã lựa chọn. 

Việc phải quay lại trang web, điều hướng sang một trang khác hoặc phải qua nhiều thao tác sẽ khiến khách hàng sinh ra tâm lý “ngại” nên không đặt hàng nữa.

Vì vậy, bạn hãy hiển thị giỏ hàng ở mọi lúc, mọi nơi để mang lại cảm giác nhanh chóng, thuận tiện cho khách hàng khi đặt hàng trên website của bạn.

  • Thứ 2: Phí ship phù hợp và ưu đãi

Một trong những nguyên nhân chính khiến khách hàng bỏ giỏ hàng là phí ship sản phẩm quá cao. Chính vì thế, bạn cần tối ưu phí vận chuyển hàng hóa cho khách hàng. 

Nên đặt phí ship bằng với phí ship của thị trường. Bạn cũng nên liên kết với các đơn vị vận chuyển uy tín và lớn để có nhiều mã voucher miễn ship, giảm giá phí ship cho khách hàng.

Thỉnh thoảng, bạn cũng nên tạo những chương trình mua sắm miễn ship để kích thích nhu cầu mua hàng và chốt đơn của khách hàng.

  • Thứ 3: Có nhiều tùy chọn thanh toán cho khách hàng

Cách giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng - Tạo thêm nhiều tùy chọn cho khách hàngTạo ra nhiều tùy chọn thanh toán cho khách hàng

Mua sắm trực tuyến cần có nhiều phương thức và hình thức thanh toán để phù hợp với mong muốn của khách hàng.

Các hình thức thanh toán khi mua hàng online phổ biến hiện nay: 

- Thanh toán tiền mặt sau khi nhận được hàng

- Thanh toán qua trực tuyến qua thẻ ngân hàng, các tài khoản momo, ví điện tử…

Sự tiện lợi trong hình thức thanh toán khi đặt hàng online mang đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng trên web của bạn.

  • Thứ 4: Quy trình thanh toán nhanh gọn

Việc thanh toán quá phức tạp, thực hiện qua nhiều bước sẽ khiến khách hàng thiếu kiên nhẫn, thậm chí là khó chịu khi mua hàng online.

Chính vì thế, quy trình thanh toán càng đơn giản càng tốt. Như vậy, bạn sẽ nhanh chóng chốt được khách hàng đặt đơn hơn. 
Quy trình thanh toán mất thời gian có thể khiến khách hàng suy nghĩ lại có nên mua hàng nữa hay không? 

  • Thứ 5: Không bắt buộc đăng kí tài khoản

Có rất nhiều trang web mua sắm trực tuyến hiện nay yêu cầu người dùng phải đăng ký tài khoản trên trang của họ mới có thể tiến hành mua sắm. Chính việc này là nguyên nhân trực tiếp khiến khách hàng không muốn mua hàng trên website của bạn.

Lựa chọn chế độ mua hàng với đăng kí sau, hay thanh toán tiền không yêu cầu đăng kí là tâm lý phổ biến của người dùng khi mua hàng online.

Vì thế, chúng tôi khuyên bạn không nên bắt buộc khách hàng đăng ký tài khoản nếu như không cần thiết.

  • Thứ 6:  Nổi bật các chương trình ưu đãi có trên website

Hãy làm nổi bật các chương trình khuyến mãi trên websiteHãy làm nổi bật trên các chương trình khuyến mãi trên website của bạn

Bạn cần biết cách làm nổi bật các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc ưu đãi trên website. Thiết kế banner nổi bật và thu hút khách hàng, các mã voucher dễ sử dụng để kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn.

Các thông tin khuyến mãi nên đưa lên trang chủ website, làm hình ảnh nổi bật cho thông tin khuyến mãi đó.

Có thể bạn quan tâm: Cách tạo website miễn phí giao diện đẹp trong 5 phút tại Eziweb

  • Thứ 7: Thông tin sản phẩm rõ ràng, chính sách bảo hành uy tín

Các sản phẩm trên website cần có thông tin rõ ràng, hình ảnh bắt mắt, hình ảnh thực tế của sản phẩm để tạo niềm tin cho khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có chính sách bảo hành và đổi trả hàng uy tín.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ bài viết trình bày về nguyên nhân khiến khách hàng bỏ giỏ hàng và 7 cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng các thông tin trên hữu ích với bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>Có thể bạn quan tâm: Tạo website miễn phí tại đây
 

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận