<meta name="facebook-domain-verification" content="7vurabtwi6o6g0nsyhv47azrhrbahl" />

Gia công phần mềm là gì? Tại sao phải gia công phần mềm

Gia công phần mềm là gì? Tại sao phải gia công phần mềm

Trong thời đại 4.0 nhu cầu sử dụng các phần mềm, ứng dụng thông minh của các công ty hay doanh nghiệp ngày càng lớn. Để các công ty hay doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong thời đại cạnh như hiện nay, nhất định không thể thiếu được các phần mềm hỗ trợ.

Nhu cầu gia công phần mềm để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vì thế cũng rất lớn. 

Vậy giờ này hãy cùng Ezi Solutions tìm hiểu định nghĩa gia công phần mềm là gì, tại sao phải gia công phần mềm ngay nhé!

Gia công phần mềm là gì? Những thông tin cơ bản quan trọng nhất

Tìm hiểu về gia công phần mềm - Xem ngayTìm hiểu về gia công phần mềm

1/ Định nghĩa gia công phần mềm?

Gia công phần mềm: Tiếng Anh còn gọi là Offshore Software R&D. Đây là một thuật ngữ được sử dụng trong ngành kinh doanh. Hiểu đơn giản nhất gia công phần mềm là sản xuất phần mềm với tư cách là người tạo ra sản phẩm thay vì sở hữu sản phẩm. 


2/ Đơn vị gia công phần mềm

Các công ty, đơn vị gia công phần mềm có nhiệm vụ làm ra sản phẩm đáp ứng yêu cầu của khách hàng (cụ thể là cá nhân, chủ shop, chủ doanh nghiệp…)

Các đơn vị gia công phần mềm yêu cầu có kinh nghiệm và năng lực trong lĩnh vực này để tạo ra các sản phẩm chất lượng. Gia công phần mềm là 1 giai đoạn quan trọng trong quá trình sản phẩm đến với người dùng.

Xem thêm bài viết: Viết phần mềm theo yêu cầu là gì? Thông tin từ a-z

3/ Các loại phần mềm gia công phổ biến hiện nay

Thị trường phần mềm vô cùng đa dạng với nhiều sản phẩm phần mềm khác nhau, ví dụ như:

  • Phần mềm ứng dụng
  • Phần mềm hệ thống
  • Phần mềm dịch mã
  • Phần mềm quản lý doanh nghiệp
  • Phần mềm quản lý bán hàng
  • Phần mềm kế toán và các phần mềm chuyên ngành khác

Vì vậy, gia công phần mềm vô cùng phức tạp đòi hỏi được thực hiện bởi những chuyên gia có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm và tư duy nhanh nhạy. 

4/ Gia công phần mềm bao gồm những hoạt động nào?

Thông thường gia công phần mềm sẽ thông qua các bước:

  • Khảo sát hệ thống
  • Thiết kế hệ thống
  • Lập trình
  • Kiểm thử, chạy…

Mỗi phần mềm có thể có những quy trình thực hiện và xử lý khác nhau. Do đó, công việc gia công phần mềm có thể qua nhiều bước khác nữa.

5/ Thị trường gia công phần mềm hiện nay ở Việt Nam

Phần mềm là yếu tố quan trọng trong thời đại 4.0, khi sản phẩm phần mềm được tung ra thị trường có thể đem về lợi nhuận rất cao cho doanh nghiệp sở hữu và doanh nghiệp thuê gia công phần mềm có quyền sử dụng lâu dài và có thể là trọn đời.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty, doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn có nhu cầu gia công phần mềm, do đó lựa chọn được hướng đi đúng khi phát triển phần mềm doanh nghiệp cần phân cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định. Trước hết hãy cùng Ezi Solutions nghiên cứu tại sao phải gia công phần mềm.

Tại sao bạn nên gia công phần mềm - Tìm hiểu ngayNhững lý do khiến bạn nên gia công phần mềm?

Tại sao phải gia công phần mềm?

- Thứ nhất: Gia công phần mềm rất quan trọng đối với các công ty, doanh nghiệp nhất là khi công nghệ thông tin đang ứng dụng sâu vào mọi lĩnh vực như hiện nay. Các doanh nghiệp coi gia công phần mềm là một chiến lược hiệu quả để thúc đẩy và đạt được hiệu quả kinh tế trong các hoạt động kinh doanh của họ.

- Thứ 2: Các doanh nghiệp không có sẵn nguồn nhân lực chuyên gia trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin. Đó đó, việc ủy quyền một phần hoặc toàn bộ cho bên thứ ba là hoàn toàn hợp lý.

- Thứ 3: Chi phí thuê công ty gia công phần mềm sẽ thấp hơn chi phí bạn thuê hẳn một chuyên gia đang làm việc trong lĩnh vực này để gia công một phần mềm nhất định cho công ty (điều này không cần thiết, có thể gây ra nhiều tốn kém). 

- Thứ 4: Chuyên môn chính của doanh nghiệp không phải là lập trình, viết phần mềm. Cho nên các doanh nghiệp không thường xuyên cần viết thêm phần mềm mới hoặc gia công lại các phần mềm cũ. Vì vậy, việc thuê hẳn 1 nhân viên lập trình về công ty làm là không cần thiết. 

- Thứ 5: Các công ty hoạt động trong lĩnh vực gia công phần mềm đã có nhiều kinh nghiệm có thể tư vấn cho bạn giải pháp gia công phần mềm ưu việt nhất với chi phí hợp lý.  
Đó chính là lý do  tại sao các công ty thường lựa chọn hình thức thuê ngoài gia công phần mềm để tập trung nguồn lực cho hoạt động kinh doanh chính của doanh nghiệp.

Mời bạn xem thêm bài viết: Quy trình gia công phần mềm NHANH CHÓNG tại Ezi Solutions

Thuê gia công phần mềm ở đâu?

Thuê gia công phần mềm chi phí hợp lý ở đâu?Thuê gia công phần mềm chi phí hợp lý tại Ezi Solutions

Ezi Solutions với  kinh nghiệm dày dặn  trong mảng lập trình và Outsource phần mềm, HTML cho các công ty trong và ngoài nước. Chúng tôi rất hân hạnh và mong muốn mang đến cho các doanh nghiệp  dịch vụ gia công phần mềm 1 để doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm lo việc kinh doanh, vận hành chính.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ bài viết chia sẻ về vấn đề gia công phần mềm, lý do tại sao phải gia công phần mềm cũng như các vấn đề liên quan.

Nếu như bạn đang có ý định thuê công ty gia công phần mềm theo yêu cầu thì có thể liên hệ với Ezi Solutions.

Chúng tôi là công ty uy tín có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, gia công phần mềm, viết phần mềm theo yêu cầu. Vì vậy, bạn nên lựa chọn Ezi Solutions để thiết kế và gia công phần mềm cho công ty của bạn.

Hy vọng những thông tin trong bài viết hữu ích với bạn.

Mời bạn truy cập vào Eziweb để thao khảo thêm nhiều bài viết hữu ích khác

ĐĂNG BỞI
Để lại bình luận
0 bình luận